Mahrez lập hat-trick, Man City vào chung kết FA Cup

23/04/2023 - 05:45

Cú hat-trick của Mahrez giúp Man City giành thắng lợi dễ dàng với tỷ số 3-0 trước Sheffield United ở bán kết FA Cup để chờ gặp đội thắng ở trận bán kết còn lại giữa MU và Brighton ở trận chung kết.

Mahrez đã có một ngày thi đấu ấn tượng với cú hat-trick vào lưới Sheffield United

Mahrez đã có một ngày thi đấu ấn tượng với cú hat-trick vào lưới Sheffield United

Man City không ra sân với đội hình mạnh nhất. HLV Pep Guardiola quyết định cất nhân tố quan trọng số 1 trong đội hình là Kevin de Bruyne trên ghế dự bị. Hiệp 1 chứng kiến họ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, những tình huống phối hợp ở khu vực 1/3 cuối sân khá thiếu hiệu quả.

Sheffield United bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng đã nhập cuộc tốt. Họ thậm chí còn là bên tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Sau đó, đại diện Championship chơi với hàng phòng ngự số đông và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn.

Giữa lúc bế tắc, Man City đã có bàn thắng dẫn trước. Bernardo Silva xử lý bóng trong vòng cấm và khiến cầu thủ Sheffield United phạm lỗi. Phút 43, Mahrez thực hiện thành công quả phạt đền. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của nửa đầu trận đấu.

Bước sang hiệp 2, cục diện của trận đấu không có gì thay đổi. Man City vẫn kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra thế trận 1 chiều. Sheffield dù bị dẫn trước nhưng cũng không thể triển khai tấn công mà vẫn phải chơi phòng ngự số đông.

Man City duy trì áp lực đều đặn lên khung thành đối thủ. Sai lầm cá nhân lại khiến Sheffield United phải trả giá. Phút 61, Mahrez có bóng sau tình huống xử lý lỗi của cầu thủ đối phương. Cầu thủ này đã tự mình đột phá để nhân đôi cách biệt cho Man City.

Hàng phòng ngự của Sheffield United càng đá càng để lộ nhiều khoảng trống. Phút 66, Grealish có cú căng ngang bất ngờ. Mahrez xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm tung lưới đối thủ. Tỷ số là 3-0 cho Man City. Cầu thủ người Algeria hoàn tất cú hattrick.

Thời gian còn lại của trận đấu, Man City thi đấu khá thong dong. Sheffield United gần như chịu trận. Giành chiến thắng 3-0, The Citizens vào chung kết FA Cup. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Brighton và MU.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN