AFF Cup 2020:

Malaysia gửi lời tuyên chiến đến Việt Nam

09/12/2021 - 21:58

Malaysia có chiến thắng đậm dễ dàng 4-0 trước Lào, qua đó chính thức gửi lời tuyên chiến trước cuộc đối đầu với Việt Nam ở lượt trận tiếp theo bảng B AFF Cup 2020.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng Lào gây ngạc nhiên khi có sự nhập cuộc khá tốt. Theo thống kê, đội bóng xứ triệu voi cầm bóng 69% sau 10 đầu tiên. Các tuyển thủ Lào tung ba pha dứt điểm trong 5 phút, nhưng đều đi không trúng mục tiêu. 

Đáng tiếc, khi đang có được thế trận tốt, Lào lại phải nhận bàn thua từ sự sơ hở của hang phòng ngự. Phút 7, từ tình huống phản công bên cánh trái, Aiman đi bóng tốc độ vượt qua 2 hậu vệ Lào trước khi căng ngang thuận lợi để Safawi băng vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Malaysia.  

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp Malaysia càng thêm hưng phấn. Đội quân của HLV Tan Cheng Hoe liên tục tạo ra những song gió về phía khung thành của Lào. Phút 12, từ quả đá phạt góc của Baddrol, Syafiq băng cắt ở cột gần rồi đánh đầu chéo góc buộc thủ thành Souvannasangso đẩy bóng trúng xà ngang. Ở tình huống sau đó, Aidil tiếp tục lao vào đánh đầu bồi nhưng bóng một lần nữa trúng xà ngang. 

Dẫu vậy, Malaysia cũng không phải đợi quá lâu để tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh trái, Safawi chọn vị trí đánh đầu đập đất làm tung lưới Lào, nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia. 

Safawi lập hat-trick giúp Malaysia thắng đậm Lào với tỷ số 4-0

Safawi lập hat-trick giúp Malaysia thắng đậm Lào với tỷ số 4-0

Sau 2 bàn thua sớm, Lào gần như bị đánh mất tinh thần. Đội bóng áo trắng cố gắng triển khai những đợt tấn công hướng lên phía phần sân của Malaysia nhưng đều bất thành. Tiền đạo gốc Pháp Billy Ketkeophomphone có lẽ là điểm sang hiếm hoi duy nhất của Lào trên sân. Chân sút mang áo số 21 liên tục di chuyển, tranh chấp và có những pha xử lý bóng tự tin trước hàng thủ Malaysia. Anh cũng là người tung ra nhiều cú dứt điểm nhất của Lào về phía khung thành của Malaysia trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, một mình ngôi sao nhập tịch này là không đủ để giúp Lào che lấp đi được sự khác biệt về đẳng cấp so với Malaysia. 

Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục tạo ra thế trận trên chân so với Lào. Tuyến tiền đạo và tiền vệ của Lào bị chia cắt hoàn toàn, dẫn tới không thể gây sức ép về khu vực cấm địa của Malaysia để tìm bàn gỡ. 

Ở chiều ngược lại, Malaysia thỉnh thoảng vẫn khiến khung thành Lào chao đảo với những tình huống dàn xếp tấn công sắc nét. Phút 78, từ tình huống phản công trực diện, trung vệ Shahrul băng xuống đối mặt với thủ môn Lào trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-0 cho Malaysia. 

2 phút sau đó, Malaysia tiếp tục đưa tỷ số lên 4-0. Safawi hoàn tất cú hat-trick cho bản thân khi phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Kogi rồi đánh bại Souvannasangso bằng cú sút chéo góc bằng chân trái sở trường. 

Kết thúc 90 phút, Malaysia đánh bại Lào với tỷ số 4-0. Với 3 điểm có được, Malaysia sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 lượt trận. Ở lượt tiếp theo diễn ra ngày 12-12, Malaysia sẽ gặp Việt Nam. 

Đội hình ra sân Malaysia vs Lào

Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan (Farki, 67’), Shahrul Saad, Syahmi Safari, Ghazali, Baddrol Bakhtiar, Ajmal, Syafiq (Kogi, 67’), Safawi Rasid (De Paula, 81’), Aiman (Fadzila, 77’), Hakim (Dominic, 67’)
 
Lào: Souvannasango, Siphonghan (Phetsivilay, 46’), Pomsavanh, Vongchiengkham (Wenpaserth, 46’), Saitaifa, Khochamlerm, Phetphakdy (Thanakhanty, 46’), Inthavong, Bounkong, Chanhthalangsy, Ketkeophomphone.

* Ở trận đấu khác, thi đấu đầy nỗ lực, Campuchia vẫn phải nhận trận thua với tỷ số 2-4 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Indonesia

Được nghỉ ở lượt trận đầu tiên, Indonesia tỏ ra rất quyết tâm trong trận đấu mở màn khi chỉ phải gặp  Campuchia. Ngay ở những phút đầu tiên, "đội tuyển xứ vạn đảo đã tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm lợi thế dẫn bàn. 

Khi đồng hồ mới chỉ điểm sang phút thứ 4, Rachmat Irianto đã đánh đầu để ghi bàn mở điểm cho Indonesia. 14 phút sau tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 khi đội trưởng Evan Dimas tận dụng sai lầm của hàng thủ Campuchia và dễ dàng tung cú dứt điểm ở cự ly gần. 

Sớm có lợi thế dẫn bàn, Indonesia tiếp tục chơi đầy hứng khởi và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 33, tỷ số đã là 3-0 sau khi Rachmat Irianto có pha không chiến xuất sắc. Đến phút thứ 37, những nỗ lực của Campuchia cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số của hậu vệ Safy Yue.

Campuchia dù rất nỗ lực nhưng không thể thay đổi kết quả

Campuchia dù rất nỗ lực nhưng không thể thay đổi kết quả

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Indonesia sớm tái lập lợi thế dẫn 3 bàn với cú dứt điểm lạnh lùng của Ramai Melvin ở rìa vòng cấm. Đến phút thứ 60, Prak Mony Udom thêm 1 lần nữa thắp sáng hy vọng cho Campuchia với tình huống sút phạt hàng rào đẹp mắt để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2.

Những phút cuối trận, cả 2 đội đều chơi cởi mở và tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên thể lực suy giảm đã khiến cho những pha xử lý cuối cùng đều không thành công. Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng 4-2 trước Campuchia.

Đội hình ra sân:

Indonesia: Syahrul Trisna, Pratama Arhan, Ryuji Utomo, Alfeandra Dewangga, Asnawi Mangkualam, Rachmat Irianto, Witan Sulaeman, Evan Dimas, Ricky Kambuaya, Irfan Jaya, Ezra Walian

Campuchia: Kimhuy Hul, Saret Krya, Yue Safy, Sambath Tes, Sath Rosib, Nhean Sosidan, Min Ratanak, Choun Chanchav, Lim Pisoth, Sieng Changthea, Keo Sokpheng

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN