Maldives: Bắt nghi can trong vụ đánh bom nhằm vào Chủ tịch Quốc hội

09/05/2021 - 21:54

Cảnh sát Maldives không nêu rõ thông tin chi tiết về nghi can này mà chỉ khẳng định đây là đối tượng có liên quan đến vụ đánh bom nhằm vào Chủ tịch Quốc hội.

Binh sỹ Maldives gác tại hiện trường vụ nổ ở thủ đô Male ngày 6-5-2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Binh sỹ Maldives gác tại hiện trường vụ nổ ở thủ đô Male ngày 6-5-2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 9-5-2021, cảnh sát Maldives cho biết đã bắt giữ nghi can thứ 3 và được cho là nghi phạm chính liên quan đến vụ nổ bom xảy ra ngày 6-5 khiến ông Mohamed Nasheed, cựu Tổng thống và hiện là Chủ tịch Quốc hội nước này, bị thương nặng.

Cảnh sát không nêu rõ thông tin chi tiết về nghi can này mà chỉ khẳng định đây là đối tượng có liên quan đến vụ đánh bom.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng yêu cầu người dân cung cấp thông tin về nghi phạm thứ 4 hiện đang lẩn trốn. Đối tượng này được nhìn thấy xuất hiện tại hiện trường vụ nổ.

Trước đó, ngày 6-5, một xe máy đỗ gần ôtô của ông Nasheed ở nhà riêng đã bất ngờ phát nổ. Đúng vào thời điểm đó, vị chính khách này đang bước lên xe.

Vụ nổ còn khiến 2 vệ sỹ của ông Nasheed, cùng 2 người qua đường, trong đó có 1 công dân Anh, bị thương. Người chủ chiếc xe máy trên cùng 1 đối tượng nam giới đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 8-5.

Theo truyền thông địa phương, sau vụ nổ, ông Nasheed đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương.

Bác sỹ cho biết ông đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 16 tiếng đồng hồ để các bác sỹ gỡ các mảnh đạn trên người, trong đó có mảnh đạn suýt trúng tim.

Hiện ông Nasheed đang được theo dõi trong phòng điều trị tích cực và đã có thể nói chuyện với người thân vào sáng cùng ngày.

Lực lượng chức năng đã mở cuộc điều tra làm rõ vụ nổ cùng với sự hỗ trợ của Cảnh sát liên bang Australia và một nhân viên điều tra của Anh.

Theo các nhà chức trách, nhiều khả năng các phần tử cực đoan Hồi giáo thực hiện vụ tấn công trên.

Ông Nasheed, 53 tuổi, là Tổng thống đầu tiên của Maldives được dân bầu trong cuộc bầu cử năm 2008, song sau đó đã thất bại trong cuộc bầu cử năm 2013.

Ông được bầu làm Chủ tịch Quốc hội sau khi đảng của ông giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 4-2019.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN