Man City biến Liverpool thành cựu vương Cúp Liên Đoàn

23/12/2022 - 11:05

Rạng sáng 23-12-2022 (giờ Hà Nội), Man City hạ Liverpool 3-2 trên sân Etihad để giành quyền vào vòng tứ kết Cúp Liên Đoàn Anh 2022/2023.

Haaland mở tỷ số cho Man City ngay phút thứ 10

Haaland mở tỷ số cho Man City ngay phút thứ 10

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc chủ động hơn. Trong ngày Virgil Van Dijk không ra sân, Erling Haaland có thể thoải mái xâm nhập vùng cấm mà không gặp nhiều trở ngại. Ngay phút thứ 6, tiền đạo người Na Uy đột phá và thực hiện đường căng ngang vừa tầm. Tuy nhiên, Cole Palmer lại đệm bóng ra ngoài từ cự ly chưa đầy 6 m.

Chỉ 4 phút sau khi Palmer bỏ lỡ cơ hội, Haaland đã đưa Man City vượt lên dẫn trước theo kịch bản quen thuộc. Cựu tiền đạo Dortmund chạy chỗ đón đường kiến tạo của De Bruyne rồi dứt điểm cận thành tung lưới đối thủ vùng Merseyside.

Phút 20, cặp trung vệ Laporte, Ake bỏ quên Fabio Carvalho và để cầu thủ trẻ bên phía đội khách nhận bóng từ James Milner, trước khi đá nối chuẩn xác, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong chưa đầy 2 phút, từ 36 đến 37, Gundogan, Ake có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thắng được phản xạ của Kelleher. Ngay sau đó, Liverpool đáp trả bằng 2 cơ hội đối mặt thủ môn của Darwin Nunez. Cựu sao Benfica gây thất vọng khi không thể đưa bóng đi trúng đích.

Màn đôi công hấp dẫn được hai đội duy trì sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. Man City tiếp tục tràn lên và sớm tái lập thế dẫn bàn. Phút 47, Mahrez đón đường chuyền dài của Rodri, trước khi cứa lòng chân trái kỹ thuật, hạ gục Kelleher.

Chỉ một phút sau, Liverpool ngay lập tức có bàn gỡ hòa từ một pha phản công. Nunez đột phá bên cánh trái rồi chuyền ngang để Salah ghi bàn dễ dàng trong tình huống hai đấu hai.

Phút 58, De Bruyne treo bóng chuẩn xác để Ake đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2. Sau bàn thắng thứ 3, Man City không còn đẩy cao đội hình. Thay vào đó, nhà ĐKVĐ Premier League chủ động cầm bóng chắc chắn ở giữa sân. Liverpool vùng vẫy trong vô vọng và chỉ có một cơ hội đáng kể thuộc về Nunez. Tân binh đắt giá người Uruguay một lần nữa khiến HLV Klopp ngán ngẩm với cú ra chân đưa bóng đi chệch cột, khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Trận đấu trên sân Etihad khép lại với phần thắng dành cho Man City. Pep Guardiola cùng học trò chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước Liverpool, qua đó giành quyền vào top 8 tại Cúp Liên Đoàn Anh 2022/2023. Trong khi đó, Liverpool thành cựu vương ngay từ vòng 16 đội.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN