Man City ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 mới ngay trước trận derby Manchester với M.U

06/01/2021 - 22:09

Đêm nay sẽ diễn ra màn so tài giữa Man United và Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020/21. Đáng chú ý, ngay trước thềm trận derby Manchester này, Man City đã thông báo trong đội có thêm 3 ca dương tính với Covid-19.

Cụ thể, trên trang web chính thức của CLB, đội chủ sân Etihad đưa ra thông điệp ngắn gọn: "Sau khi thực hiện một số bài test, chúng tôi có thể xác nhận thủ thành Scott Carson, tiền vệ Cole Palmer và một thành viên trong ban huấn luyện CLB đã nhiễm Covid-19. Tất cả hiện đã được cách ly và phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của chính phủ Anh để tránh lây lan cho người khác. Tất cả mọi người trong CLB đều mong muốn Carson, Palmer và những bệnh nhân nhiễm Covid-19 của Man City sớm bình phục để có thể trở lại tập luyện cũng như thi đấu".

Man City hiện là một trong những ổ dịch Covid-19 lớn nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Trước khi ra thông báo vừa rồi, nửa xanh thành Manchester có đến 7 thành viên dương tính với chủng virus quái ác trên. Trong số này chắc chắn có hậu vệ cánh phải Kyle Walker và tiền đạo Gabriel Jesus, danh tính của những bệnh nhân còn lại giờ vẫn được giữ kín.

Chính vì đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 nên Man City đã phải cho đóng cửa sân tập đội 1. Họ thậm chí buộc phải hoãn trận đấu với Everton hôm 28-12 năm ngoái trước khi trở lại và giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của đối thủ lớn Chelsea cuối tuần qua. Việc được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ trong giai đoạn các trận đấu ở Premier League diễn ra với mật độ dày đặc vào dịp Giáng sinh và đầu năm mới có lẽ là một trong những lý do giúp Man City ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Được biết, chính phủ Anh mới đây đã áp dụng quy định giãn cách xã hội lần thứ 3 do các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên tục tăng cao trong thời gian gần đây. Dù vậy, tất cả các môn thể thao, trong đó có cả bóng đá vẫn diễn ra như bình thường.

Trong đợt giãn cách xã hội lần thứ 3 ở xứ sở sương mù, người dân Anh được đề nghị ở nhà ít nhất đến ngày 15-2. Riêng với những người thích vận động thì quy định được nới lỏng một chút. Cụ thể, họ được khuyến cáo trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng chỉ nên ra ngoài tối đa 1 lần trong ngày để tập thể dục.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN