Man City thắng thuyết phục Chelsea, Arsenal thua sốc

10/11/2022 - 06:36

Man City là đội giành tấm vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn Anh sau chiến thắng thuyết phục trước Chelsea.

Mahrez đã kịp để lại dấu ấn bằng một siêu phẩm sút phạt đẳng cấp. Ảnh: Getty

Mahrez đã kịp để lại dấu ấn bằng một siêu phẩm sút phạt đẳng cấp. Ảnh: Getty

Đúng như những dự đoán trước trận, Man City là đội nhập cuộc có phần chủ động hơn với liên tiếp những cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên, lần lượt Jack Grealish hay Julian Alvarez đều có những cú sút không chính xác trong sự tiếc nuối.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chelsea dù ít cơ hội nhưng “sát thương” trong những đường lên bóng của họ là tốt hơn cả. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ortega, đội chủ nhà có thể đã phải vào lưới nhặt bóng không dưới 2 lần.

Tuy vậy, hiệp 2 mới là thời điểm đẳng cấp thật sự của Man City được chứng tỏ. 2 bàn thắng từ phút thứ 53 đến 58, trong đó có 1 siêu phẩm của Mahrez coi như đã chấm dứt mọi nỗ lực của Chelsea ở trong trận đấu này.

The Blues cũng xứng đáng với những lời khen ngợi vì tinh thần không biết từ bỏ, dẫu vậy dù đã tung những trụ cột trên hàng công vào sân thì thủ thành Ortega và cả trọng tài vẫn không cho đội khách có ít nhất 1 bàn gỡ. 2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu và Man City là đội giành tấm vé đi tiếp.

* HLV Mikel Arteta chỉ tung ra đội hình 2 khi Arsenal tiếp đón Brighton. Dù vậy, "Pháo thủ" vẫn có bàn thắng mở tỷ số ngay phút 20 nhờ công của Nketiah.

Welbeck góp công giúp Brighton đánh bại Arsenal ngay tại Emirates.

Welbeck góp công giúp Brighton đánh bại Arsenal ngay tại Emirates.

Bàn thua không làm Brighton nao núng, thậm chí đội khách nhanh chóng gỡ hòa sau đó 7 phút. Thủ thành trẻ Karl Jakob Hein mắc sai lầm khi phạm lỗi với Danny Welbeck trong vòng cấm địa. Chính Welbeck lập công vào lưới đội bóng cũ, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, Brighton càng đá càng hay, thậm chí lấn lướt những cầu thủ trẻ bên phía Arsenal. Điều gì đến cũng phải đến, phút 58, ngôi sao người Nhật Bản Mitoma nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Chưa dừng ở đó, hàng thủ Arsenal tiếp tục bất lực nhìn Lamptey nới rộng cách biệt lên 3-1 ở phút 71.

Đến lúc này, HLV Arteta mới gấp rút tung Xhaka, Zinchenko, Gabriel Jesus vào sân nhưng đã quá muộn. Chung cuộc, Brighton giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal để ghi danh vào vòng 4 Cúp liên đoàn Anh.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN