Man City và Real Madrid vào bán kết Champions League 2020/2021

15/04/2021 - 06:37

Sáng nay (15-4-2021) đã diễn ra 2 trận tứ kết lượt về Champions League 2020/2021. Kết quả, Man City và Real Madrid là 2 đội bóng tiếp theo bước chân vào bán kết.

Bàn thắng mở tỷ số của Dortmund. Ảnh: Getty

Bàn thắng mở tỷ số của Dortmund. Ảnh: Getty

Dortmund nhận thất bại 1-2 trong trận lượt đi trước Man City nên buộc phải giành chiến thắng với tỉ số 1-0 hoặc cách biệt 2 bàn để đoạt vé vào bán kết. Do đó, đội bóng của HLV Edin Terzic đã chơi đầy quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bên phía Man City, HLV Pep Guardiola vẫn trung thành với triết lý bóng đá của mình, đó là chơi tấn công nên trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn. Phút 15, hàng phòng ngự của Man City chơi không thực sự tốt, Jude Bellingham đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Lúc này, tỉ số sau 2 lượt trận là 2-2 và nếu kết quả được giữ nguyên thì Dortmund là đội giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Bởi vậy, sau bàn thắng này, HLV  Edin Terzic chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công.

Ở quãng thời gian sau đó của hiệp 1, Man City kiểm soát bóng vượt trội, gây được sức ép rất lớn lên phần sân của Dortmund. Đại diện nước Anh cũng có được những cơ hội rất tốt, nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha sút trúng xà ngang ở phút 25 của De Bruyne. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Dortmund.

Bước vào hiệp 2, Man City tiếp tục tổ chức tấn công vây hãm khung thành của Dortmund. Phút 52, Emre Can để bóng chạm tay trong vòng cấm, sau khi tham khảo công nghệ VAR, các trọng tài cho Man City hưởng phạt đền và Mahrez đã sút thành công để gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng của Mahrez giúp Man City nâng tổng tỉ số sau 2 lượt trận lên thành 3-2 nên ở khoảng thời gian sau đó, đại diện nước Anh chủ động chơi chậm, chờ Dortmund mắc sai lầm để trừng phạt. Phút 75, Foden tung cú dứt điểm rất quyết đoán từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Hitz nâng tỉ số lên 2-1.

Pha lập công của Foden khiến tinh thần chiến đấu của Dortmund giảm đi rõ rệt. Đại diện nước Đức không tổ chức được những pha tấn công đột biến và sáng nước. Chung cuộc, Dortmund thất bại 1-2 trước Man City và thua tổng tỉ số 2-4 sau 2 lượt trận, qua đó nhìn đối thủ vào bán kết. Đối thủ của Man City ở bán kết là PSG, đội đã loại Bayern Munich.

* Sau thất bại 1-3 trước Real Madrid trên đất Tây Ban Nha, Liverpool trở về Anfiled với mục tiêu đánh bại “Kền kền trắng” để ngược dòng giành vé vào bán kết Champions League 2020/2021. HLV Klopp đã tung những quân bài tốt nhất của mình ra sân, đặc biệt là tam tấu Mane - Salah - Firmino ra sân ngay từ đầu.

Bên kia chiến tuyến, HLV Zidane không có sự phục vụ của Vazquez nên chiến lược gia người Pháp buộc phải dùng tiền vệ Federico Valverde đá vị trí hậu vệ phải không đúng sở trường. Do đó, Liverpool liên tục tổ chức tấn công để khoét vào vị trí của cầu thủ người Uruguay.

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng tấm vé vào bán kết. Ảnh: Getty

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng tấm vé vào bán kết. Ảnh: Getty

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool là đội kiểm soát bóng vượt trội, nhưng đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Real Madrid. HLV Klopp buộc phải thực hiện những sự thay đổi người chiến thuật, nhưng các nhân tố vào sân từ băng ghế dự bị cũng không mang lại sự đột biến.

Chung cuộc, Liverpool và Real Madrid hòa nhau với tỉ số 0-0, sau 2 lượt trận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1 để ghi tên mình vào trận bán kết. Đối thủ của Real Madrid ở vòng bán kết Chelsea, đội đã loại Porto.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN