Manchester City mua Sterling với giá kỷ lục 49 triệu bảng

13/07/2015 - 07:22
Raheem Sterling trong màu áo tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Ở tuổi 20, Raheem Sterling trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất và là bản hợp đồng nhiều tiền nhất của Manchester City khi chuyển từ Liverpool về sân Etihad với giá 49 triệu bảng Anh.

Thông tin Liverpool đồng ý bán Sterling với giá 49 triệu bảng Anh cho Manchester City được báo chí Anh rộng rãi đăng tải vào khuya 12-7. Như vậy, Sterling chỉ còn chờ thông qua các điều khoản cá nhân và kiểm tra y tế sẽ chính thức trở thành người của Manchester City.

Trước đó, cầu thủ Anh đắt giá nhất là tiền đạo Andy Carroll khi Liverpool trả cho Newcastle 35 triệu bảng. Còn bảng hợp đồng kỷ lục của Manchester City là tiền đạo người Argentina Sergio Aguero khi chuyển về từ Atletico Madrid với giá 38 triệu bảng.

Kẻ ngoài cuộc được hưởng lợi từ bản hợp đồng của Sterling chính là đội bóng cũ của anh, Queen Park Rangers (QPR). Trang Goal.com cho biết khi bán Sterling sang Liverpool, QPR có kèm điều khoản nhận 20% phí chuyển nhượng nếu Liverpool bán cầu thủ này sang một đội bóng khác.

Trong thời gian qua, Sterling chính là nhân vật đình đám nhất trên mặt báo nước Anh. Kể từ cuối mùa bóng năm ngoái, Sterling đã bắt đầu làm "yêu sách" để được rời khỏi Liverpool, trong đó có việc từ chối gia hạn hợp đồng với mức lương đề nghị 100.000 bảng Anh/tuần. Thái độ của Sterling đã bị rất nhiều cựu cầu thủ Liverpool như Carraggher hay Steven Gerrard chỉ trích.

Và kể từ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào ngày 1-7 vừa qua, Liverpool đã hai lần từ chối lời đề nghị mua Sterling của Manchester City. Nhưng cuối cùng, họ đã đồng ý ở mức giá 49 triệu bảng Anh.

Trong một nghiên cứu mới đây của giới chuyển nhượng bóng đá, Sterling được đánh giá là cầu thủ trẻ giá trị nhất, xếp trên cả Marquinhos của PSG hay Memphis Depay, bản hợp đồng mới của Manchester United.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN