Theo báo cáo của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Hội BVQLNTD) đã tiếp nhận, tư vấn và giải quyết 14 vụ khiếu nại. Các nhóm hàng hóa bị khiếu nại gồm: thực phẩm đóng hộp như sữa, bia, nước yến… bị quá hạn sử dụng hoặc có vật lạ trong chai (hộp); hàng gia dụng, điện tử, máy vi tính…
Qua tiếp nhận hồ sơ khiếu nại, Hội BVQLNTD xét thấy có 8 vụ đủ điều kiện giải quyết và đã tiến hành hòa giải thành, có một vụ chủ bán hàng đã tự thỏa thuận với người khiếu nại. Số còn lại (5 vụ) không đủ hóa đơn, chứng từ để làm vật chứng, Hội đã khuyến cáo NTD nên cẩn trọng khi mua sắm và lưu giữ các chứng từ mua bán, để làm cơ sở pháp lý giải quyết (nếu có khiếu nại). Theo kế hoạch, đến cuối năm 2011, Hội BVQLNTD tỉnh sẽ phối hợp với UBND thành phố Bến Tre, UBND huyện Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú để thành lập Hội BVQLNTD tại các địa phương này. Bên cạnh đó, Hội sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức mở các lớp tuyên truyền, phổ biến Luật BVQLNTD và các văn bản luật có liên quan đến nhân dân.
Để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, NTD phải mạnh dạn tố giác hoặc khiếu nại với cơ quan chức năng, nếu phát hiện hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường.