Martinez thăng hoa, Argentina toàn thắng vòng bảng Copa America 2024

30/06/2024 - 15:06

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Lautaro Martinez đã giúp Argentina có thành tích toàn thắng ở vòng bảng Copa America 2024, qua đó tiến vào tứ kết một cách đầy thuyết phục.

Khởi đầu trận đấu, mặc dù không có sự hiện diện của Messi trong đội hình, thế nhưng Argentina vẫn cho thấy sự áp đảo hoàn toàn so với một Peru được đánh giá thấp hơn. 

Trong lần đầu tiên ra sân đầu tiên tại Copa America, tài năng trẻ Alejandro Garnacho đã cho thấy sự xông xáo trên hàng công với những đi bóng đầy tự tin, dẫu vậy, cầu thủ 19 tuổi lại thể hiện sự non nớt khi phải đối diện với hàng thủ chơi tập trung và đầy kín kẽ của Peru.

Garnacho có màn ra mắt hứa hẹn tại Copa America. Ảnh: Getty

Ngoài Garnacho, những cái tên khác trên hàng công của La Albiceleste cũng thi nhau bắn phá khung thành đối thủ, song các tình huống tấn công chỉ dừng lại ở mức cơ hội, và 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả bất phân thắng bại.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm lợi thế, và họ đã mau chóng có được điều mình cần sau cú dứt điểm tinh tế của tiền đạo Lautaro Martinez ở phút 47. 

Tiếp đà thăng hoa, nhà đương kim vô địch không ngừng tấn công để có được bàn nhân đôi cách biệt, và lẽ ra mục tiêu này đã có thể thực hiện nếu như Leandro Paredes không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền ở phút 72.

Dẫu vậy, NHM Argentina vẫn có dịp được ăn mừng bàn thắng sau khi Lautaro Martinez có pha xử lí tinh quái với hậu vệ Peru và tung ra pha bấm bóng đầy cảm giác khiến thủ thành Gallese không kịp trở tay. Cú đúp của cầu thủ 26 tuổi đã khép lại chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 cho Argentina, qua đó dẫn đầu bảng A Copa America 2024 với thành tích toàn thắng.

Tại tứ kết, Argentina sẽ chạm trán với đội xếp thứ hai tại bảng B, và một trong hai đối thủ dự kiến có thể là Ecuador và Mexico.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN