Máy bay ném bom tàng hình Mỹ rơi ở Guam

24/02/2008 - 07:03

Máy bay ném bom B-2

Một máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ - loại máy bay quân sự đắt nhất thế giới – đã bị rơi tại căn cứ không quân trên đảo Guam.

Không lực Mỹ (USAF) cho hay, hai phi công đã thoát ra ngoài an toàn trước khi máy bay rơi xuống ở căn cứ không quân Andersen không lâu sau khi cất cánh.

Theo lời một phát ngôn viên Mỹ, đây là lần đầu tiên, máy bay B-2 gặp nạn. Máy bay ném bom B-2, có thể tránh hầu hết tín hiệu radar, có giá khoảng 1,2 tỉ USD/chiếc. B-2 có thể bay 11.112 km mà không cần tiếp nhiên liệu, từng tham gia hoạt động tại Kosovo, Iraq và Afghanistan.

Cột khói đen dày đã bốc lên từ đống mảnh vụn sau khi máy bay rơi xuống, Jeanne Ward, người dân ở làng Yigo đang thăm chồng tại căn cứ, mô tả.

Ward nói, cô không chứng kiến việc máy bay rơi, nhưng thấy cột khói dâng cao phía sau tháp kiểm soát của căn cứ. ‘’Đám đông lập tức tập trung vào lúc xe cấp cứu tới hiện trường. Tất cả mọi người đều dùng điện thoại di động, và điều đầu tiên họ muốn biết là phi công có thoát được ra ngoài hay không’’, Ward kể lại.

Trung tá Doug Smith của USAF cho hay, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. "Hai phi công đã thoát ra ngoài trước khi máy bay lao xuống. Một trong hai người qua điều trị y tế đã xuất viện, người còn lại trong điều kiện ổn định tại một bệnh viện hải quân’’, ông Smith nói.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN