Mbappe ghi bàn giúp ĐT Pháp thoát thua

11/06/2022 - 06:06

Làm khách của ĐT Áo ở lượt trận thứ 3 UEFA Nations League 2022/2023, ĐT Pháp đặt mục tiêu có chiến thắng do chỉ toàn hòa và thua ở 2 trận trước. HlV Deschamps sử dụng Benzema và Griezmann đá chính ngay từ đầu. Dù vậy, Les Bleus đã không thực sự chơi gắn kết trong hiệp 1 của trận đấu.

Mbappe giúp ĐT Pháp thoát thua trên sân của ĐT Áo. Ảnh: Reuters
Mbappe giúp ĐT Pháp thoát thua trên sân của ĐT Áo. Ảnh: Reuters

Ở phía đối diện, ĐT Áo cũng chơi với một tốc độ trung bình, với lối chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự, chủ động chờ cơ hội phản công. Trong thế trận nhạt nhòa, bàn thắng lại bất ngờ đến ở phút 37. 

Andreas Weimann đã có pha chọn vị trí tốt để đón đường kiến tạo của Laimer trước khi dứt điểm tung lưới Hugo Lloris, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. 1-0 nghiêng về ĐT Áo là kết quả của 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, HLV Deschamps tung Mbappe vào sân nhằm thay đổi thế trận. Tuy nhiên, ĐT Pháp vẫn trình diễn lối chơi bế tắc và không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà. 

Trong thế trận khó khăn, Les Bleus bất ngờ được hưởng lợi ở phút 69 khi Alaba bên phía ĐT Áo bị chấn thương và phải rời sân với những bước chân tập tễnh. 

Tận dụng điều này, HLV Deschamps tung nốt quân bài tấn công còn lại là Nkunku vào sân và chính càu thủ đang thi đấu tại Đức đã có pha kiến tạo để Mbappe ghi bàn phút 83, gỡ hòa 1-1. 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu dù ĐT Pháp đã cố gắng ép sân tìm thêm bàn thắng trong những phút cuối. 

Với kết quả này, ĐKVĐ của UEFA Nations League, ĐT Pháp đã tụt xuống xếp cuối bảng A1 khi chỉ có 2 điểm sau 3 trận bởi Croatia đã thắng Đan Mạch 1-0 ở trận đấu cùng giờ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN