Messi lập công, Inter Miami vẫn phải chia điểm với Charlotte

29/09/2024 - 13:40

Bất chấp siêu phẩm được tạo ra bởi Lionel Messi, Inter Miami đã có ngày thi đấu vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, qua đó chỉ có được trận hòa với Charlotte.

Vào sáng 29-9 (theo giờ Việt Nam), Inter Miami có cuộc tiếp đón Charlotte trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 31 MLS.

Ngay từ những phút đầu tiên, Messi và các đồng đội đã lập tức dồn ép đối thủ với những tình huống tấn công nguy hiểm.

Các chân sút chủ nhà liên tục đe dọa khung thành của đội khách với những pha dứt điểm trong vòng cấm, nhưng lần lượt Suarez cũng như Messi đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó, các cầu thủ bên phía Charlotte cũng đã tạo ra một vài sóng gió trước khung thành của Inter Miami, song cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội, và 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Inter Miami chỉ có được một điểm trước Charlotte. Ảnh: Getty

Inter Miami chỉ có được một điểm trước Charlotte. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Tata Martino chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu, và điều này giúp họ nắm quyền kiểm soát trong giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối thủ, chủ nhà đã phải trả giá khi phải nhận bàn thua ở phút 57, sau pha dứt điểm có phần may mắn của đội khách, và bóng đã chạm người một cầu thủ Inter Miami trước khi đi vào lưới.

Nhận bàn thua đau, chủ nhà quyết tâm đẩy cao đội hình và đã đạt được thành quả. Chỉ 10 phút sau, Lionel Messi đã lên tiếng với tình huống đi bóng quen thuộc và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mang về bàn gỡ cho Inter Miami. 

Pha lập công của Messi giúp trận đấu trở nên hấp dẫn ở những phút sau đó, khi hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. 

Đầu tiên là tình huống một cầu thủ Inter Miami bị phạm lỗi trong vòng cấm, và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, vị “vua áo đen” đã rút lại quyết định kể trên.

Sau đó, đến lượt Charlotte đáp trả khi Kerwin Vargas chọc thủng lưới chủ nhà, nhưng bàn thắng đã không được công nhận bởi lỗi việt vị. 

Những phút sau đó, Messi đã tạo ra vô vàn những cơ hội ngon ăn cho các đồng đội, một trong số đó chính là đường chuyền cho Alba để hậu vệ này căng ngang cho Suarez, nhưng tiền đạo người Uruguay đã bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số hòa 1-1.

1 điểm có được không làm ảnh hưởng đến ngôi đầu trên BXH MLS của Inter Miami khi đội chủ sân Lockhard vẫn tạo cách biệt 7 điểm với đội xếp sau LA Galaxy.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN