Messi lập hat-trick kiến tạo, Barca ngược dòng trong trận cầu có 2 thẻ đỏ

10/02/2020 - 06:45

Barca nhập cuộc trận đấu với Betis với tâm trạng như lửa đốt khi biết tin Real Madrid vừa đánh bại Osasuna 4-1 để nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm. Chính vì thế, nhiệm vụ của thầy trò Quique Setien là phải làm mọi cách giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Betis để tiếp tục bám đuổi đại kình địch dù rằng thành tích của đội chủ sân Camp Nou trên sân khách là cực tệ dưới thời ông thầy mới.

Khó khăn được dự báo từ trước với Barca đã đến từ rất sớm khi ngay từ phút thứ 6, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã xác định Betis được hưởng penalty vì lỗi dùng tay chơi bóng của Clement Lenglet trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Sergio Canales không mắc bất cứ sai lầm nào mở tỷ số trận đấu.

Nhưng Barca cũng chỉ cần 3 phút để quân bình tỷ số. Từ một tình huống Messi lùi sâu nhận bóng, thiên tài người Argentina bấm bóng tinh tế cho Frenkie de Jong thoát xuống dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu về thế cân bằng.

De Jong ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca

De Jong ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca

Tuy nhiên, đến phút 26, người góp công lớn trong bàn mở tỷ số của Betis là Nabil Fekir trực tiếp lập công sau một pha phản công nhanh trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc đánh bại Ter Stegen. Nhưng đội chủ nhà cũng không thể rời hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn khi ở phút bù giờ thứ 3, Sergio Busquets có mặt đúng chỗ trong vòng cấm tái lập thế cân bằng sau quả đá phạt của Messi.

Hiệp 1 là show diễn của Fekir

Hiệp 1 là show diễn của Fekir

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Busquets ghi được 2 bàn trong một mùa giải La Liga nhưng tiền vệ kỳ cựu này không thể chiếm được sự chú ý của công chúng bởi vẫn còn đó Messi. Sang hiệp 2, El Pulga hoàn tất cú hat-trick kiến tạo của mình khi một lần nữa thực hiện quả đá phạt hoàn hảo cho Lenglet bật cao đánh đầu lập công chuộc tội.

Đến phút 77, hy vọng của Betis vụt tắt khi người hùng trong hiệp 1 Fekir dính thẻ đỏ. Nhưng đội chủ nhà lại bừng lên... hy vọng chỉ 2 phút sau đó khi đến lượt một cái tên quen thuộc trong trận này là Lenglet cũng rời sân với thẻ vàng thứ 2. Dẫu sao sau 90 phút, Barca vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-2 để rút ngắn cách biệt với Real xuống còn 3 điểm. 

Đội hình thi đấu

Real Betis: Robles; Emerson, Mandi, Bartra, Moreno; Carvalho (Joaquin 70'), Rodriguez (Tello 86'); Alena, Canales, Fekir; Iglesias (Loren 62')

Barca: ter Stegen; Semedo, Umtiti, Lenglet, Junior (Alba 57'); S.Roberto, Busquets, De Jong, Vidal (Arthur 57'); Messi, Griezmann (Rakitic 89')

* Ở trận đấu khác, Dù bị ghi bàn trước nhưng các bàn thắng của Isco, Sergio Ramos, Lucas Vazquez và Luka Jovic đã giúp Real lội ngược dòng thành công để có chiến thắng 4-1.

HLV Zinedine Zidane bất ngờ điền tên Gareth Bale vào đội hình xuất phát sau khi bỏ rơi anh ở trận derby Madrid. Cùng với đó là sự trở lại của Isco thay cho ngôi sao trẻ Vinicius. Trong khi ấy, tiền vệ đang có phong độ cao Toni Kroos chỉ ngồi trên ghế dự bị.

Đội chủ nhà Osasuna nhập cuộc đầy tự tin và chỉ trong vòng 4 phút đầu tiên đã có liên tiếp 3 tình huống dứt điểm về phía khung thành của Real. Trong đó, nguy hiểm nhất là pha dứt điểm của tiền đạo Ruben Garcia sau pha thoát xuống bên cánh trái buộc Courtois phải vất vả cản phá.

Tới phút thứ 14, những nỗ lực của Osasuna đã được đền đáp. Trung vệ Unai Garcia trong một pha lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Thibaut Courtois phải bó tay. Trước đó phải kể tới cú đá phạt cực kỳ chuẩn xác của Ruben Garcia.

Sớm bị dẫn bàn, Real như bừng tỉnh, dần lấy lại thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành của Osasuna. Và tới phút 33, họ đã có được bàn quân bình tỷ số. Tận dụng khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, Isco đã nhanh chân dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Sergio Herrera.

Isco là cầu thủ chơi hay nhất trận và cũng là người ghi bàn gỡ hòa mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Real

Isco là cầu thủ chơi hay nhất trận và cũng là người ghi bàn gỡ hòa mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Real

Chỉ 5 phút sau, đội khách đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ cú đá phạt góc của Luka Modric, Casemiro bật cao hơn tất cả đánh đầu chuyền bóng cho Sergio Ramos ở vị trí thuận lợi. Trung vệ đội trưởng của Real dễ dàng đánh đầu vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, Real chủ động cầm bóng nhiều hơn và cũng có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn. Trong khi đó, Osasuna chỉ còn biết co cụm phòng ngự và không có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm như trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Thi đấu ung dung nhưng Real vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa ở những phút cuối do công của 2 cầu thủ vào sân thay người là Lucas Vazquez và Luka Jovic để làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Giành chiến thắng đậm trên sân của Osasuna, Real vững vàng trên ngôi đầu BXH La Liga.

Kết quả VĐQG Tây Ban Nha 2019/20 - Vòng 23

9-2 18:00

Espanyol 1-0 Mallorca

9-2 20:00

Sociedad 2-1 Athletic Bilbao 

9-2 22:00

Osasuna 1-4 Real Madrid

10-2 00:30

Celta Vigo 2-1 Sevilla

10-2 03:00

Betis 2-3 Barcelona

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN