Messi nổ súng, Inter Miami vẫn phải chia điểm

02/06/2024 - 10:49

Mặc dù đã rất nỗ lực, thế nhưng sự tỏa sáng của Lionel Messi là không đủ để giúp Inter Miami đánh bại đối thủ St. Louis City.

Thi đấu trên sân nhà, Inter Miami khởi đầu như mơ ngủ khi không thể kiểm soát thế trận trước đối thủ St. Louis City. Đội khách liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm, và họ đã có được bàn mở tỉ số sau pha dứt điểm trái phá tiền vệ Chris Durkin.

Chủ nhà lúc này mới bừng tỉnh, và người tạo nên sự khác biệt không ai khác ngoài siêu sao Lionel Messi. Sau 10 phút nhận bàn thua, cầu thủ người Argentina đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc.

Messi mang về bàn gỡ cho Inter Miami. Ảnh: Getty

Messi mang về bàn gỡ cho Inter Miami. Ảnh: Getty

Có được bàn gỡ, tưởng chừng Inter Miami sẽ dễ dàng kiểm soát trận đấu, nhưng ngược lại, đội chủ sân Lockhart lại thi đấu hời hợt và nhận bàn thua sau cú dứt điểm gọn gàng của tiền đạo Vassilev. Tuy nhiên, lại một lần nữa những ngôi sao bên phía Inter Miami lên tiếng. Sự phối hợp ăn ý của bộ 3 cựu cầu thủ Barca đã tạo nên bàn gỡ với người lập công là Luis Suarez.

Hai đội sau đó không có thêm bàn thắng, và hiệp một khép lại với tỉ số bất phân thắng bại.

Bước sang hiệp hai, Messi và các đồng đội vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn vươn lên dẫn trước. Những pha đi bóng lắt léo của Messi đã gây ra khó khăn cho hàng thủ của St. Louis City, tuy nhiên cầu thủ người Argentina và các đồng đội lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, chủ nhà đã phải trả giá với bàn thua do pha phản lưới nhà của Luis Suarez ở phút 69.

Những phút sau đó, Inter Miami tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ, và trong một phối hợp sắc nét ở phút 85, hậu vệ Jordi Alba đã có pha thoát xuống và dứt điểm dễ dàng vào lưới đối thủ.

Jordi Alba mang về bàn gỡ quan trọng cho Inter Miami. Ảnh: Getty

Jordi Alba mang về bàn gỡ quan trọng cho Inter Miami. Ảnh: Getty

Mặc dù đã rất nỗ lực ở những phút sau đó, thế nhưng Inter Miami không thể một lần nữa đưa bóng vào lưới đối phương, qua đó chấp nhận trận hòa với tỉ số 3-3. 

Trận hòa không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của Inter Miami, thế nhưng họ có thể đánh mất ngôi đầu bất cứ lúc nào với việc thi đấu nhiều hơn đội xếp sau Cincinnati 2 trận và chỉ nhiều hơn đối thủ 2 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN