Ligue 1 2022/23:

Messi tái xuất ấn tượng, PSG trở lại mạch thắng

12/01/2023 - 11:01

Trận PSG vs Angers thuộc vòng 18 Ligue 1 2022/23 đánh dấu sự trở lại ấn tượng của tiền đạo Lionel Messi bên phía đại diện thủ đô nước Pháp. Đây là trận đấu mà Messi đã đóng góp 1 bàn giúp PSG giành chiến thắng cách biệt 2-0.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sau khi cùng ĐT Argentina đoạt chức vô địch World Cup 2022, trận đấu với Angers mới là lần đầu tiên Messi trở lại cống hiến cho PSG. Không có sự phục vụ của Messi, ở vòng đấu trước PSG đã gây thất vọng khi để thua Lens tới 1-3.

Với Messi trong đội hình, PSG đã thể hiện diện mạo tích cực hơn hẳn. Ngay ở phút thứ 5, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước khi Mukiele thực hiện đường căng ngang giúp Ekitike băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số. 

Bàn thắng sớm của PSG khiến chủ trương chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ cơ hội phản công của Angers bị phá sản. Trong thế bị dẫn bàn, các vị khách đang xếp cuối BXH buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ khiến PSG rất dễ chơi.

Xét về độ hiệu quả, PSG tấn công tốt hơn hẳn đối phương khi cả trận họ dứt điểm 9 lần thì có tới 6 cú đi trúng đích. Trong khi đó, các vị khách không một lần đưa được bóng vào phía trong khung thành PSG dù họ cũng có 6 lần nỗ lực dứt điểm.

Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi PSG gia tăng được cách biệt ở phút 72. Cũng xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Mukiele, Messi đã tận dụng tốt thời cơ để mang về bàn thắng thứ 2 cho PSG. Đây là pha lập công thứ 6 trong 5 trận gần nhất của anh trên mọi đấu trường, một thành tích rất ấn tượng.

Đáng chú ý, khi Messi đưa bóng vào lưới Angers, các cầu thủ đội khách đã khiếu nại rằng chân sút người Argentina ghi bàn trong thế việt vị. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng của mình. 

Trong những phút còn lại, PSG còn tạo ra một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đánh bại Angers 2 bàn không gỡ, PSG tiếp tục đứng đầu BXH Ligue 1. Sau 18 lượt trận, họ thu về 47 điểm, nhiều hơn Lens xếp thứ 2 số điểm tương đương với 2 trận thắng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN