Ligue 1 2022/23:

Messi và Mbappe lập công, PSG trở lại vị trí số 1

02/10/2022 - 10:55

Ở trận đấu giữa PSG vs Nice tại vòng 9 Ligue 1 2022/23, 2 bàn thắng của Lionel Messi và Kylian Mbappe đã giúp đội ĐKVĐ có 3 điểm để quay lại vị trí số 1 trên BXH.

Nice đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng trước khi bước vào trận này và khởi đầu tệ của họ gây nhiều lo lắng dù đội hình được tăng cường nhiều tân binh từng đá ở Premier League như Kasper Schmeichel, Aaron Ramsey và Ross Barkley. Về phía nhà ĐKVĐ, HLV Galtier quyết định để Mbappe ngồi dự bị và thay bằng tiền đạo trẻ Ekitike, trong khi Mukiele được giao đá trung vệ lệch phải bên cạnh Ramos và Marquinhos.

Với quyết tâm đánh bại Nice để đòi lại ngôi đầu bảng vừa rơi vào tay Marseille, PSG lập tức đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sự dũng mãnh của PSG, Nice chơi phòng ngự phản công nên đội chủ nhà dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng gặp khó khăn trong việc phối hợp và dứt điểm. Đến phút 28, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ khi Messi đá phạt hoàn hảo giúp PSG dẫn 1-0.

PSG chơi tốt hơn sau khi có bàn dẫn trước và ở phút bù giờ hiệp 1 Messi đã suýt ghi bàn thứ hai nhưng bị Schmeichel đẩy cú sút vọt xà ngang. Sau giờ nghỉ, Nice lại bất ngờ gỡ hòa ở phút 47 khi Laborde đã nhanh chân ghi bàn chớp thời cơ ở cự ly gần. 

Không chấp nhận để hòa trên sân nhà, HLV Galtier tung cả Mbappe và sau đó là Renato Sanches vào sân. Sự thay đổi và nỗ lực ép sân của PSG cuối cùng cũng có kết quả với tình huống làm bàn của Mbappe ở phút 83. Tuy nhiên, công lớn thuộc về Mukiele với tình huống dâng cao rồi căng ngang cho Mbappe dứt điểm.

Thắng 2-1, PSG trở lại ngôi đầu bảng Ligue 1 với 2 điểm nhiều hơn Marseille và giờ sự chú ý của họ sẽ chuyển sang Champions League với chuyến làm khách trước Benfica. 

Đội hình thi đấu PSG vs Nice

PSG: Gianluigi Donnarumma; Nordi Mukiele, Marquinhos, Sergio Ramos; Achraf Hakimi, Vitinha, Fabian Ruiz (Sanches 72'), Juan Bernat (Mendes 59'); Lionel Messi (Sarabia 88'); Hugo Ekitike (Mbappe 59'), Neymar.

Nice: Kasper Schmeichel; Melvin Bard, Dante, Mattia Viti, Youcef Atal (Lotomba 76'); Mario Lemina (Beka 76'), Pablo Rosario; Sofiane Diop, Aaron Ramsey (Thuram 62'), Ross Barkley (Pepe 62'); Gaetan Laborde (Delort 84').

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Ligue 1 2022PSGNice

BÌNH LUẬN