Mesut Ozil chính thức giải nghệ

23/03/2023 - 05:21

Cựu tiền vệ của Arsenal và Real Madrid, Mesut Ozil xác nhận đã treo giày ở tuổi 34. Anh đưa ra thông báo trên Twitter cá nhân để kết thúc 17 năm sự nghiệp đầy vinh quang.

Việc Ozil giải nghệ đã được xác định từ nhiều ngày nay sau khi anh kết thúc hợp đồng trước thời hạn với Istanbul Basaksehir. Và vào chiều ngày hôm nay (22-3), tiền vệ người Đức đã đưa ra thông báo chính thức về việc chia tay nghiệp quần đùi áo số.

Anh viết trên Twitter cá nhân: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ngay lập tức. Tôi đã có đặc ân trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp gần 17 năm nay và tôi vô cùng biết ơn vì cơ hội này. Nhưng trong những tuần và tháng gần đây, tôi cũng gặp phải một số chấn thương, ngày càng rõ ràng rằng đã đến lúc phải rời khỏi sân khấu lớn của bóng đá".

Ozil cũng cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua, đồng thời không quên dành lời tri ân với những đội bóng mình từng khoác áo gồm Schalke 04, Werder Bremen, Real Madrid, Arsenal, Fenerbahce và Istanbul Basaksehir.

Ozil trưởng thành từ lò đào tạo của Schalke 04. Anh lên đội một năm 2006 và nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình. Đến năm 2008, tiền vệ này chuyển sang Werder Bremen với giá 4,3 triệu euro.

Sự nghiệp của Ozil bắt đầu thăng hoa và anh được Real chiêu mộ vào mùa Hè năm 2010 với giá 15 triệu euro. Cùng với Kền kền trắng, Ozil đã giành được 1 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà vu và 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Sau đó, anh gia nhập Arsenal với giá 42,5 triệu bảng, số tiền kỷ lục mà câu lạc bộ này khi đó. Thời gian đầu, Ozil thi đấu cực hay trong màu áo Pháo thủ. Tuy nhiên trong những mùa cuối, cầu thủ này ngày càng sa sút. Anh rời đội bóng sau khi hết hợp đồng, chuyển tới Fenebahce trước khi giải nghệ tại Istanbul Basaksehir.

Ozil cũng có 9 năm thi đấu cho ĐT Đức với 92 lần ra sân. Dấu ấn đáng chú ý nhất của anh chính là chức vô địch World Cup 2014 cùng Die Mannschaft. 

Trong thời kỳ đỉnh cao, Ozil từng được coi là một trong những chân chuyền hàng đầu thế giới với hàng loạt những tình huống kiến tạo đẳng cấp cho đồng đội ghi bàn. Sau khi giải nghệ, Ozil hiện chỉ muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Vẫn chưa rõ anh có theo nghiệp huấn luyện hay không.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN