Mexico sản xuất thử nghiệm lô vaccine Sputnik-V đầu tiên

06/07/2021 - 06:35

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, ngày 5-7, công ty dược phẩm Mexico (BIRMEX) thông báo đã sản xuất thử nghiệm lô vaccine ngừa COVID-19 Sputnik-V của Nga, nhằm đánh giá độ an toàn và chất lượng tiến tới việc sản xuất đại trà vào cuối tháng 7 này theo kế hoạch đề ra.

Vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga. Ảnh: IRNA/TTXVN

Vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga. Ảnh: IRNA/TTXVN

Trước đó, ngày 27-6, BIRMEX đã ký một thỏa thuận với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) về các công đoạn sản xuất cuối cùng, gồm dán nhãn và đóng lọ vaccine Sputnik-V tại Mexico. Hiện tại, Mexico đã tiếp nhận những lô nguyên liệu đầu tiên của vaccine Sputnik-V. Ngoài việc hợp tác sản xuất, Mexico đã ký một thỏa thuận mua 24 triệu liều vaccine Sputnik-V và đã nhận được 4,1 triệu liều.

Mexico đang đẩy nhanh các hợp đồng mua vaccine với nhiều hãng dược phẩm trên thế giới đã được ký kết nhằm đảm bảo tiến độ tiêm chủng. Tính tới thời điểm hiện tại, Mexico đã tiêm 47,2 triệu liều vaccine. Mexico đã ghi nhận trên 2,54 triệu ca nhiễm, trong đó có gần 234.000 ca tử vong.

* Theo tờ Sabah Daily ngày 5-7, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2 cho loại vaccine được nghiên cứu phát triển ở trong nước. Tại giai đoạn này, vaccine sẽ được sử dụng trên 330 tình nguyện viên ở độ tuổi 18-59 không có bệnh mãn tính nguy hiểm. Dự kiến, số tình nguyện viên tham gia thử nghiệm giai đoạn thứ 3 sẽ được tăng lên 15.000 người.

Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng sẽ đưa loại vaccine nội địa này vào sử dụng từ mùa Thu năm nay. Hồi tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 liều thứ 3 cho đội ngũ nhân viên y tế và người dân từ 50 tuổi trở lên. Đến nay, nước này đã tiêm được ít nhất một liều vaccine COVID-19 cho 53,6 triệu người trong tổng số dân 83 triệu người.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN