Mỏ Cày Bắc vận động gần 2,5 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo”

31/10/2023 - 16:18

BDK.VN - Ngày 31-10-2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức hội nghị sơ kết công tác vận động quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 gắn phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc Phan Trúc Vinh tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc Phan Trúc Vinh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc Phan Trúc Vinh, từ tháng 10-2022 đến hết tháng 10-2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Mỏ Cày Bắc đã vận động gần 2,5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”.

Tại hội nghị, có 29 đơn vị đăng ký ủng hộ an sinh xã hội và Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024, với số tiền trên 32 tỷ đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, xã, thị trấn đã sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 cụ thể như sau: Hỗ trợ đối ứng xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế, chăm lo Tết và các trường hợp khó khăn đột xuất đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, vốn an sinh xã hội huyện, xã, thị trấn kết hợp với các nguồn hỗ trợ khác, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã, thị trấn, các tổ chức thành viên đã: Xây dựng 84 căn nhà tình thương, sửa chữa 1 căn nhà tình thương, vận động hỗ trợ 4 bộ cửa cho hộ nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 14,543km đường, xây dựng 69 cầu giao thông nông thôn, tặng 2.945 học bổng, 21.836 lượt học phẩm cho học sinh nghèo, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 3.450 người với tổng kinh phí trên 22 tỷ đồng.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mỏ Cày Bắc Trần Thị Sol chỉ đạo: “Bên cạnh vận động cán bộ, công viên chức, người lao động, cần tăng cường vận động các công ty, doanh nghiệp, các hộ dân đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”. Xét hộ nghèo phải đúng đối tượng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Nhân rộng các mô hình tấm lòng nhân ái vì người nghèo, góp phần xóa nghèo bền vững”.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc tặng giấy khen cho 7 tập thể, cá nhân vì có thành tích thực hiện tốt công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN