Mô hình “Tiết kiệm mua bảo hiểm y tế cho người nghèo, khó khăn”

21/11/2022 - 05:46

BDK - Ngày 16-3-2022, Chi bộ (CB) Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mỏ Cày Bắc có Kế hoạch số 07-KH/CB về “Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022”. Theo đó, CB đã phát động mô hình “Tiết kiệm mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo, khó khăn” trong 9/9 cán bộ, đảng viên của CB.

Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỏ Cày Bắc tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ ông Võ Văn Phú, Tổ NDTQ số 3, ấp Phước Hậu, xã Phước Mỹ Trung.

Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỏ Cày Bắc tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ ông Võ Văn Phú, Tổ NDTQ số 3, ấp Phước Hậu, xã Phước Mỹ Trung.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ và đảng viên của CB đều tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết, chuyên đề. Mỗi cán bộ, đảng viên đều có bản đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ được phân công trên tinh thần đảm bảo hết việc chứ không hết giờ. Sau 8 tháng thực hiện mô hình “Tiết kiệm mua BHYT cho người nghèo, khó khăn”, đảng viên đã tiết kiệm và đóng góp nguồn quỹ được 3,78 triệu đồng mua được 5 thẻ BHYT. Cụ thể, mỗi đảng viên sẽ tiết kiệm 2 ngàn đồng/ngày góp vào quỹ mua BHYT cho người nghèo, khó khăn.

“Tôi cùng các đồng chí trong CB luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích cực hưởng ứng mô hình CB đã phát động với mong muốn giúp người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ngay khi CB phát động, tôi lập tức tham gia. Số tiền nhỏ nhưng ý nghĩa, tạo nguồn quỹ tiết kiệm để giúp đỡ người nghèo. Ngoài ra, CB còn phát động thực hiện mô hình “Bỏ ống heo tiết kiệm”, mỗi đảng viên tiết kiệm được 100 ngàn đồng/tháng. Mô hình “Tổ tương trợ”, mỗi đảng viên góp 500 ngàn đồng/tháng tạo điều kiện giúp đỡ cho 1 đảng viên trong CB khi gặp khó khăn đột xuất”, đảng viên CB Nguyễn Thị Thúy Hoằng tâm sự.

CB đã trao tặng 5 thẻ BHYT cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc từ nguồn quỹ của mô hình “Tiết kiệm mua BHYT cho người nghèo, khó khăn”.

“Nhà tôi có 3 nhân khẩu (vợ chồng và con nhỏ), được 1 công đất trồng dừa nhưng không có thu nhập bởi giá dừa rớt giá cũng như sản lượng không cao. Vợ tôi bị bệnh nên chỉ ở nhà. Thu nhập gia đình phụ thuộc vào công việc thu hoạch dừa thuê của tôi, trên 100 ngàn đồng/ngày nhưng không ổn định. Con đi học, gia đình khó khăn nên được CB Hội LHPN huyện trao tặng 3 thẻ BHYT”, ông Võ Văn Phú, 47 tuổi, ấp Phước Hậu, xã Phước Mỹ Trung cho biết.

Bí thư CB - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Thị Bé Hồng cho biết: “Tôi đảm trách theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như tích cực thực hiện những mô hình CB phát động. Sẻ chia những khó khăn thực tiễn đời sống, đảng viên luôn gắn kết và quyết tâm cùng nhau tạo dựng nguồn quỹ để mua BHYT tặng người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giảm bớt gánh nặng gia đình, tạo tiền đề an tâm cũng như thuận lợi trong việc điều trị hay khám bệnh khi cần thiết của người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số tiền nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn, thắm đượm nghĩa tình “nhường cơm sẻ áo” bằng cả tấm lòng của CB. CB sẽ tiếp tục duy trì mô hình gây quỹ tiết kiệm, giúp ích cho nhiều người, tất cả vì mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau””.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN