Mong khỏi bệnh để đỡ đần gánh nặng cho vợ

22/11/2020 - 19:11

BDK - Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Nam nằm ở khá sâu trong vườn, thuộc Tổ nhân dân tự quản số 27, ấp Bình Thành, xã Bình Phú, TP. Bến Tre. Đường vào nhà khá trơn trợt do cơn thủy triều vừa rút để lại những lớp bùn nhầy nhụa.

Anh Trương Hoài Nam luôn bị tê nhức đôi chân.

Anh Trương Hoài Nam luôn bị tê nhức đôi chân.

Anh Trương Hoài Nam (48 tuổi) là người bị liệt 2 chân từ năm 2000, sau một tai nạn. Mọi việc trong gia đình đều phải nhờ vào sự tảo tần của chị Uyên (vợ anh) bằng nghề làm thuê công nhật. 

Năm 1993, sau 2 năm thi hành nghĩa vụ quân sự tại An Giang (Đại đội 17, Trung đoàn 3, Sư đoàn 330), anh Trương Hoài Nam trở về quê nhà ở ấp Bình Thành (xã Bình Phú) cưới vợ. Hai vợ chồng anh cùng làm ruộng, chăn nuôi.

Năm 1995, vợ chồng anh sinh được con trai đầu lòng nhưng cháu bé bị bại não (bẩm sinh). Tất cả tài sản của anh chị làm lụng vất vả có được đều dùng để chữa trị cho con ở nhiều bệnh viện khác nhau. Cuộc sống của gia đình luôn bị thiếu trước hụt sau. Anh Nam làm nhiều nghề (bốc vác, phụ hồ, bồi mương) để kiếm tiền lo cho gia đình.

Năm 2000, trên đường đi làm cùng người em trai bằng xe máy, chẳng may xe sụp ổ gà té ngã, lưng anh Nam bị va đập mạnh vào cột phân cách bên lề đường. Hậu quả, anh bị gãy xương cột sống và bị liệt 2 chân. Anh đã điều trị ở nhiều nơi nhưng 2 chân vẫn cứ bị tê nhức, nhất là vào ban đêm.

Năm 2002, con trai của anh mất, chị tập trung lo chữa trị cho chồng. Một số người quen đã giúp đỡ cho anh chị tiền đắp nền nhà cao và tráng gạch để không bị ngập nước vào mùa mưa. “Lúc anh Nam bị đau nhức chịu không nổi thì tới bệnh viện điều trị. Sau đó, nằm ở đây được ít ngày thì bác sĩ cho về… Nhà quá khó khăn và đơn chiếc nên tôi chỉ mua thuốc giảm đau cho anh uống cầm chừng”, chị Uyên bày tỏ.

Phía trước nhà có mảnh đất trống (chủ đất chỉ rào kín chứ không sử dụng), chị Uyên đã hỏi thuê giá rẻ 3 triệu đồng/năm để trồng cây sơ ri hái trái bán kiếm tiền. Khổ nỗi, những tháng hạn mặn đầu năm 2020 đã làm cây chết nhiều và không có trái (lúc nhiều trái, bán được khoảng 100 ngàn đồng/ngày, còn ít thì chỉ 30 - 40 ngàn đồng/ngày). Chị Uyên tranh thủ làm thuê nhiều việc khác như lau nhà, rửa chén, hái sơ ri… Tuy nhiên, thu nhập chỉ đủ cho anh chị trang trải sống qua ngày. Do đó, việc đưa anh Nam đi khám ở bệnh viện tuyến trên là điều không thể thực hiện được. Anh Nam cho biết: “Tôi rất muốn đôi chân không bị đau nhức nữa để phụ đỡ đần cho vợ”.

Ông Hai Trung - Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 27, ấp Bình Thành cho hay: “Tội nghiệp vợ chồng Nam, có được đứa con chẳng may bị bệnh hiểm nghèo qua đời. Giờ thì… chân anh Nam cứ bị đau nhức suốt không thể làm gì được. Hoàn cảnh của anh rất mong được những nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình anh Trương Hoài Nam, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi. Số 171-173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Bài, ảnh: Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN