Một cán bộ Hội tài năng

14/10/2012 - 15:46
Anh Nguyễn Xuân Hải.

Là người có hơn 7 năm gắn bó với công tác Hội LHTN Việt Nam xã Bình Khánh Đông (Mỏ Cày Nam), Nguyễn Xuân Hải có kinh nghiệm đáng kể trong công tác tổ chức hoạt động thanh niên. Anh vừa đoạt giải ba Hội thi Cán bộ Hội tài năng 2012 do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức vừa qua.

Làm quen với vai trò cán bộ Đoàn từ khi còn là học sinh phổ thông, đến bậc cao đẳng và khi về công tác tại địa phương, Nguyễn Xuân Hải đã mang nhiệt huyết, niềm đam mê hoạt động phong trào vào công tác Đoàn - Hội suốt nhiều năm liền. Anh hiện là Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam kiêm Bí thư Xã Đoàn Bình Khánh Đông.

Với vị trí “đầu tàu” thanh niên tại địa phương, anh Hải đã xây dựng nhiều phong trào thiết thực, gắn liền với nhu cầu tinh thần và đời sống của đoàn viên, thanh niên. Toàn xã hiện có 651 hội viên, có 23 chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích. Trong đó, một số đội, nhóm sở thích đã và đang hoạt động sôi nổi tại địa phương, thu hút đông đảo thanh niên tham gia như: câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ khiêu vũ, đội TCM (tuyên truyền ca khúc cách mạng), đội bóng đá, đội bóng chuyền... Thông qua các hoạt động bề nổi, thể dục thể thao, anh Hải đã đề ra nhiều phong trào phát huy sức trẻ đóng góp xây dựng địa phương và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng mạnh mẽ từ các đoàn viên, thanh niên. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Ủy ban Hội xã đã thực hiện được nhiều phần việc thiết thực, trong đó, có công trình đắp triên lộ và bơm cát tuyến lộ Bình Khánh Đông - Tân Trung với chiều dài 600m (tổng kinh phí hơn 3 triệu đồng); tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền và vệ sinh môi trường; vận động thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện (thu nhận được 10 đơn vị máu)... Đặc biệt, vận động nhà tài trợ hỗ trợ công trình “Vì đàn em thân yêu” 120 triệu đồng để sơn sửa trường học, tráng bê-tông sân, làm nhà để xe và trang bị cho Ban Thường vụ Xã Đoàn một bộ máy vi tính (khoảng 8 triệu đồng).

Ông Ngô Minh Truyền - Chủ tịch UBMTTQ xã nhận xét, Hải là một người rất xông xáo và đầy nhiệt huyết. Không chỉ tập hợp, tổ chức chăm lo cho đời sống tinh thần của thanh niên mà Hải còn phát huy được sức trẻ vào công cuộc xây dựng chung của địa phương.

Với những đóng góp của mình, Nguyễn Xuân Hải đã nhận được bằng khen của Trung ương Hội (năm 2010), giấy khen của Tỉnh Hội (2009, 2010, 2011) và nhiều giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Bài, ảnh: Anh luân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN