Một gia đình ủng hộ hơn 2 tấn khoai mì phòng dịch Covid -19

16/07/2021 - 13:04

BDK.VN - Ông Nguyễn Văn Hùng, sinh 1965, ngụ ấp Thạnh Hòa B, thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú đã ủng hộ hơn 2 tấn khoai mì do chính mình trồng để gửi tặng đồng bào TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Ngọc Khang cùng chị em phụ nữ trong ấp thu hoạch khoai mì gửi lực lượng chống dịch, người dân tại các khu phong tỏa.

Chị Nguyễn Ngọc Khang cùng chị em phụ nữ trong ấp thu hoạch khoai mì gửi lực lượng chống dịch, người dân tại các khu phong tỏa.

Ngay sau khi địa phương phát động, gia đình ông Hùng cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên thu hoạch hơn một tấn khoai mì giao cho Huyện Đoàn Thạnh Phú gửi tặng đồng bào TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Ông Hùng cho biết: Gia đình trồng 6 ngàn m2 khoai mì, trung bình thu hoạch khoảng 12 tấn. Hàng năm, bán từ 5 đến 6 ngàn đồng/kg. Năm nay do dịch bệnh, gia đình có bao nhiêu thì sẽ hỗ trợ bao nhiêu, góp sức phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, ông Hùng còn ủng hộ các đơn vị khác đến vận động. Tổng cộng, gia đình ủng hộ trên hai tấn khoai mì, với giá trị khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, người con gái của ông Hùng, chị Nguyễn Ngọc Khang cũng tặng 600kg khoai mì do chính mình trồng và vận động các hộ kế bên hơn 400kg nữa để giúp lực lượng chống dịch và người dân trong các khu phong tỏa.

Khang cho biết: “Mình ở hậu phương nên cố gắng hỗ trợ hết mình cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Mình gửi đến bà con gặp nhiều khó khăn trong các khu phong tỏa bằng tất cả tấm lòng. Hy vọng dịch mau qua để cuộc sống trở lại bình thường. Sau khi thu hoạch mì, gia đình đã mua hạt giống để trồng các loại rau gửi lực lượng chống dịch trong những đợt tiếp theo”. Dự kiến gia đình sẽ trồng 1 ngàn m2 rau muống, cải xanh, cải ngọt... trên những liếp khoai mì vừa mới thu hoạch để nhanh chóng ủng hộ các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Phó giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Trịnh Thị Minh Loan cho biết: chương trình hướng về thành phố mang tên Bác, trong tuần này vận động khoảng 10 tấn nông sản và nhu yếu phẩm. Các mạnh thường quân rất đồng lòng ủng hộ, chở nhiều nông sản tới đây được tình nguyện viên tiếp nhận, phân loại. Dự kiến, sẽ vận chuyển từ 4 đến 5 chuyến hàng lên TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Thành Châu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN