Một hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ

05/03/2023 - 17:57

BDK - Nhà của chị Nguyễn Thị Bích Liên (38 tuổi) nằm sâu trong vườn, thuộc Tổ nhân dân tự quản số 24, ấp Bình An, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm. Anh Nam (chồng chị) vừa mới qua đời do bị khối u ở gan và phổi, bỏ lại chị cùng với con gái đang học lớp 12 và con trai vừa mới 4 tháng tuổi.

Chị Nguyễn Thị Bích Liên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ảnh: Đ. Chính

Chị Nguyễn Thị Bích Liên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ảnh: Đ. Chính

Trưởng ấp Bình An Bùi Văn Do cho hay: Vợ chồng chị Liên chí thú làm ăn nhưng không gặp may. Từ khi anh Nam qua đời, chị Liên có con nhỏ nên không thể đi làm được. Ba mẹ con của chị nhờ người thân, chòm xóm giúp đỡ và quà từ thiện của các nhà hảo tâm. Gần đây, hộ chị Liên được UBND xã cấp đất để cất nhà ở. 

Chị Liên kể: “Mấy năm trước, trong lúc làm thợ hồ, anh Nam bị té giàn giáo nhưng giấu không cho vợ con hay. Những lúc đau anh chỉ mua thuốc uống cầm chừng. Đến khi nhập viện, bác sĩ chẩn đoán anh bị khối u gan, phổi và đã không qua khỏi”. Từ lúc chồng mất (Mùng 3 Tết Quý Mão 2023) cho đến nay, tinh thần chị Liên suy sụp rất nhiều. Cháu Nguyễn Thị Bích Huyền (con gái đầu lòng của chị) luôn kề cận an ủi để mẹ vơi bớt nỗi đau và giúp mẹ lo công việc gia đình.

Công chức phụ trách văn hóa - xã hội xã Bình Thành Trần Thị Châu Pha chia sẻ: Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Liên, MTTQ cùng các đoàn thể xã đã vận động đóng góp, giúp đỡ cho hộ chị Liên, nhất là với cháu Huyền đang là học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Văn Trị. Hoàn cảnh của gia đình chị Liên rất mong được sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái.

Quý bạn đọc và nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Bích Liên, xin vui lòng liên hệ với tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi; số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN