MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận 27 tỷ đồng tiền hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

02/07/2021 - 12:20

BDK.VN - Ngày 2-7-2021, MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận tiền hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 của các tổ chức trong, ngoài tỉnh.

Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh chủ trì buổi tiếp nhận. Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty TNHH MTV NEXIF ENERGY Bến Tre hỗ trợ 200 triệu đồng; Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Bến Tre ủng hộ 50 triệu đồng...

Lãnh đạo Sacombank trao tặng 50 triệu đồng.

Lãnh đạo Sacombank trao tặng 50 triệu đồng.

Phát biểu với các nhà tài trợ, Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận những tấm lòng cao quý của các đơn vị cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên các đơn vị đã nhiệt tình hỗ trợ số tiền qúy báu, để tỉnh có điều kiện mua thuốc, trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận của trên 400 tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh ủng hộ với số tiền trên 31 tỷ đồng, đã nhận vào tài khoản trên 27 tỷ đồng và nhiều hàng hóa khác. Từ khi phát sinh dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã xuất quỹ phòng chống dịch mua 7,5 ngàn máy test nhanh, 300 nhiệt kế hồng ngoại, 2 máy thở để phục vụ công tác phòng chống dịch và thăm hỏi các đơn vị, địa phương nơi tuyến đầu chống dịch.

Cùng ngày, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mai Rý đã đến thăm và tặng quà cho Tổ phòng chống dịch Covid-19 của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Theo đó, tại Ban Quản lý các khu công nghiệp đã thành lập được Tổ công tác phòng chống dịch để kịp thời thông tin nhanh nhất về tình dịch dịch bệnh trong, và ngoài tỉnh để từng doanh nghiệp có kế hoạch chủ động ứng phó. Đến nay, đã có trên 45 doanh nghiệp với 36 ngàn công nhân trong các khu công nghiệp đã đăng ký về tỉnh mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN