MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

22/01/2023 - 15:34

BDK.VN - Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức (Châu Thành) phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sâu rộng trong nhân dân.

Lao động dọn dẹp cảnh quan môi trường Ngày Chủ nhật NTM tại xã Phú Đức.

Lao động dọn dẹp cảnh quan môi trường Ngày Chủ nhật nông thôn mới tại xã Phú Đức.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức Đặng Thị Ngọc Lệ cho hay: Xã thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”; duy trì dọn cảnh quan các tuyến đường chính của xã hàng tháng. Vận động nhân dân ra quân Ngày Chủ nhật NTM. Thông qua vận động của MTTQ và các tổ chức thành viên, Phú Đức đã xây dựng nhiều tuyến đườn liên tổ, đường DA của các ấp Phú Hội, Phú Long, Phú Xuân, Song Phú với chiều dài trên 2,2km, kinh phí hơn 870 triệu đồng từ nguồn vận động đóng góp. Đặc biệt, trong tháng 9-2022, xã đã khánh thành cầu Tường Nguyên ở Cồn Dơi (ấp Phú Ninh) trị giá hơn 4 tỷ đồng từ nguồn vận động hỗ trợ đóng góp; trong đó, nhân dân xã đóng góp hơn 200 triệu đồng, trên 300 ngày công lao động.

MTTQ Việt Nam xã Phú Đức còn thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội. Trong năm 2022, đã phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động mạnh thường quân và các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học với kinh phí trên 1,4 tỷ đồng; trong đó có 1,9 ngàn phần quà Tết (trị giá trên 570 triệu đồng). Phối hợp với UBND xã và các đoàn thể bàn giao 6 nhà tình thương, 3 nhà tình nghĩa với kinh phí hơn 480 triệu đồng từ nguồn vận động đóng góp.

“MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên thực hiện tốt vai trò giám sát và có nhiều mô hình hay, hoạt động hiệu quả. Trong xây dựng NTM, MTTQ xã có nhiều đóng góp quan trọng để xã sớm đạt 19/19 tiêu chí. Cán bộ MTTQ xã và Ban công tác mặt trận các ấp đều gương mẫu đi đầu, trong đó có vai trò nêu gương của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã”, Bí thư Đảng ủy xã Phú Đức Nguyễn Thanh Phong đánh giá.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN