Mỹ, Nga dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt

11/10/2021 - 06:34

Ngày 10-10-2021, Nga tuyên bố sẽ cho phép Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland thực hiện chuyến thăm để đàm phán bất chấp trước đó đã từng đưa bà vào danh sách đen trừng phạt, sau khi Washington nhất trí dỡ bỏ hạn chế tương tự được áp đặt đối với một công dân Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nuland, người dự kiến có mặt Moskva từ ngày 11 – 13-10, thực hiện chuyến thăm Nga vào thời điểm quan hệ chính trị giữa hai nước vô cùng căng thẳng. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Nuland sẽ gặp các quan chức cấp cao nhằm thảo luận các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: AFP/TTXVN 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn RIA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ: "Trên thực tế, bà (Nuland) nằm trong danh sách trừng phạt của chúng tôi, đồng nghĩa với việc bà không được nhập cảnh. Họ (Mỹ) đã đưa các đại diện và chuyên gia chính sách đối ngoại của Nga vào danh sách trừng phạt. Vì vậy, trong trường hợp này, vấn đề được giải quyết trên cơ sở bình đẳng. Đúng vậy, bà ấy sẽ có mặt tại Nga".

Sau đó, người phát ngôn Zakharova đã nói rõ với đài phát thanh Govorit Moskva rằng một công dân Nga đã được loại khỏi danh sách trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, bà không tiết lộ danh tính người này.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN