Mỹ thông báo kế hoạch tập trận chung với Indonesia trong tháng Tám

30/07/2022 - 05:47

Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ ngày 29-7-2022 xác nhận hơn 4.000 binh sĩ, hầu hết từ nước này và Indonesia, sẽ tiến hành tập trận chung trong tuần tới, nhằm nhấn mạnh “tầm quan trọng về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Binh sĩ quân đội Mỹ và quân đội Indonesia tham gia cuộc tập trận chung mang tên Lá chắn Garuda tại Kalimantan (Indonesia), ngày 4-8-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Binh sĩ quân đội Mỹ và quân đội Indonesia tham gia cuộc tập trận chung mang tên Lá chắn Garuda tại Kalimantan (Indonesia), ngày 4-8-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuộc tập trận thường niên Siêu lá chắn Garuda 2022 được Mỹ đánh giá là “mở rộng đáng kể về quy mô và mức độ” so với những lần trước đó.

Theo giới chức Indonesia, cuộc tập trận sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 1-14/8 trên các đảo Sumatra và Kalimantan của Indonesia, với sự tham gia của 12 quốc gia.

Hai nước lần đầu tiên góp mặt tại cuộc tập trận năm nay là Australia và Nhật Bản.

Cuộc tập trận Siêu lá chắn Garuda nhằm cải thiện năng lực đối phó với các thách thức, bao gồm những vấn đề an ninh, thiên tai và thực hiện các sứ mệnh nhân đạo.

Các cuộc tập trận chung trước đây chỉ có sự tham gia của lính lục quân. Tuy nhiên, năm nay, Indonesia và Mỹ quyết định có sự tham gia của tất cả các lực lượng, gồm không quân, hải quân và lực lượng đặc nhiệm.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN