Nadal thắng nhọc trận đầu Barcelona Open 2021

22/04/2021 - 19:05

Hạt giống số một Rafael Nadal thoát hiểm với màn lội ngược dòng 3-6, 6-2, 6-4 sau hai giờ 20 phút trước Ilya Ivashka, hôm 21-4-2021.

"Cậu ấy chơi quá hay với phong độ rất cao, đặc biệt ở set đầu tiên", Nadal chia sẻ sau trận thắng nhọc nhằn trên sân mang tên mình, Pista Rafa Nadal. "Tôi nghĩ rằng, mình cần phải thay đổi chiến thuật một chút và rồi sau đó cục diện trận đấu đã nghiêng về tôi. Tôi hạnh phúc khi giành vé vào vòng ba. Đó là những gì tôi cần sau thất bại ở Monte Carlo tuần trước".

Vượt qua vòng loại và hạ Tallon Griekspoor ở trận đầu tiên vòng đấu chính, Ilya Ivashka mới có dịp đối đầu Nadal. Tuy nhiên, người chiếm được thế trận trước lại chính là tay vợt Belarus đang xếp hạng 108 thế giới khi anh thắng game đỡ bóng ngay đầu trận, trước khi vượt lên dẫn 2-0.

Hạt giống số một tỏ ra lúng túng trước những quả giao bóng nặng của Ilya Ivashka và liên tục mắc lỗi. Nadal mất thêm một game giao nữa ở cuối set và thua 3-6. Ở set thua đầu tiên, tay vợt Tây Ban Nha ghi được có hai điểm winner, trong khi mắc tới chín lỗi tự đánh hỏng.

Điều chỉnh chiến thuật kịp thời đã giúp Nadal giành lại thế chủ động trong hai set cuối trận. Tay vợt 34 tuổi không đối mặt với break-point nào và thắng ba game đỡ bóng, trước khi hoàn tất trận thắng thứ 62 ở Barcelona Open - nơi Nadal đang giữ kỷ lục với 11 chức vô địch.

Lần thứ 16 liên tiếp lọt vào vòng ba, Nadal sẽ gặp Kei Nishikori - người đã hạ hạt giống số 13 Cristian Garin ở trận đấu diễn ra sau đó. Cựu tay vợt số bốn thế giới người Nhật Bản đã cứu nguy 9/13 break-point đối mặt trước khi giành thắng lợi 7-6(5), 4-6, 6-1 sau hai giờ 23 phút.

Nadal đang chiếm ưu thế đối đầu tuyệt đối trước Kei Nishikori với 11 trận thắng trong tổng số 13 lần gặp nhau. Hai thất bại của Nadal lần lượt ở tứ kết Rogers Cup 2015 và ở trận tranh huy chương Đồng Olympic Rio 2016.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số hai Stefanos Tsitsipas thắng dễ Jaume Munar 6-0, 6-2 với 29 điểm winner, để tái ngộ Alex de Minaur - người đã thua anh trong cả bốn lần đối đầu nhau trước đây.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN