Nam Định tạm thời vươn lên dẫn đầu V-League 2023

09/02/2023 - 06:12

Với chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, Nam Định có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, vươn lên đứng vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng với 6 điểm.

Nam Định giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng.

Nam Định giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội thi đấu sôi nổi, quyết liệt ngay từ đầu trận. Các cầu thủ SHB Đà Nẵng chủ động chơi tấn công, ép sân Nam Định và tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của các cầu thủ SHB Đà Nẵng đều không thể chuyển thành bàn thắng.

Trong khi đó, các cầu thủ  Nam Định chủ động phòng ngự chặt và tổ chức các đợt phản công, áp sát khung thành thủ môn đội SHB Đà Nẵng và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các pha dứt điểm cũng không thành công. Hiệp 1 kết thúc khi cả hai đội chưa ghi được bàn thắng nào.

Phút 57 của hiệp 2, từ một pha đá phạt góc của đội khách, cầu thủ ngoại binh Dominic Vinicius của Nam Định bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn đội SHB Đà Nẵng, mở tỷ số trận đấu.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nam Định nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Các cầu thủ Nam Định cũng không ghi thêm được bàn thắng nào cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà, Nam Định giành trọn vẹn 3 điểm và có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, vươn lên đứng vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng với 6 điểm. SHB Đà Nẵng tạm tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

* CLB Hải Phòng tới làm khách trên sân TP.HCM ở vòng 2 V-League 2023 với mục tiêu giành thắng lợi đầu tay, sau khi thoát thua trước Bình Dương ở trận ra quân.

Niềm vui của Việt Hưng khi ghi bàn cho Hải Phòng.

Niềm vui của Việt Hưng khi ghi bàn cho Hải Phòng.

Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm dồn lên gây sức ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà, CLB TP.HCM cũng không hề nao núng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ được HAGL cho mượn Triệu Việt Hưng đánh đầu đối cực nhanh tung lưới TP.HCM mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co được hai bên tạo ra. Chủ nhà TP.HCM đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác của các chân sút chủ nhà liên tiếp phung phí cơ hội.

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi kết thúc trận đấu. Hải Phòng có được thắng lợi đầu tiên tại V-League 2023 qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

* Trong khi đó, HAGL tiếc nuối khi có bàn thắng dẫn trước nhưng đến phút cuối cùng chỉ có 1 điểm rời sân Bình Dương.

Châu Ngọc Quang ghi bàn thắng mở tỷ số cho HAGL.

Châu Ngọc Quang ghi bàn thắng mở tỷ số cho HAGL.

HAGL có trận đấu khá hay trước Bình Dương và có bàn dẫn trước do công của Ngọc Quang. Tuy vậy một phút hớ hênh của các hậu vệ ở những phút bù giờ cuối cùng đã khiến đội bóng phố Núi bị thủng lưới bởi tình huống dứt điểm của Rimario. Chung cuộc HAGL chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân Bình Dương. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN