Nam Phi: Lật xe buýt trên cao tốc khiến 10 người nước ngoài thiệt mạng

28/08/2024 - 21:34

Chiếc xe buýt gặp nạn trên đường cao tốc N1 gần Makhado khi đang di chuyển từ nước láng giềng Zimbabwe đến thành phố Johannesburg của Nam Phi, khiến 10 người nước ngoài thiệt mạng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TimesLIVE)

Ảnh minh họa. (Nguồn: TimesLIVE)

Ngày 28-8, giới chức Nam Phi cho biết 10 người nước ngoài đã thiệt mạng trong vụ tai nạn lật xe buýt xảy ra tối 27-8 ở tỉnh Limpopo.

Trong thông báo mới đưa ra, Sở Giao thông Vận tải và An toàn cộng đồng tỉnh Limpopo cho biết chiếc xe buýt gặp nạn trên đường cao tốc N1 gần Makhado, khi đang di chuyển từ nước láng giềng Zimbabwe đến Johannesburg.

Xe buýt đã lao qua một vòng xuyến với tốc độ cao, mất kiểm soát và lật nhào, khiến nhiều hành khách thiệt mạng và bị thương. Những người thiệt mạng, năm nam và năm nữ, đều là người nước ngoài.

Trong khi đó, Tổng Công ty Quản lý Giao thông Đường bộ (RTMC) cho biết trong số những người bị thương có ba người trong tình trạng nặng, 20 người bị thương nhẹ và 22 hành khách khác không bị thương. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ việc.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tại tỉnh Limpopo đã xảy ra hai vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng. Hồi tháng Năm, 13 người thiệt mạng trong vụ va chạm trực diện giữa một phương tiện cơ giới hạng nặng và một xe taxi nhỏ.

Trước đó, hồi tháng Ba, vụ tai nạn xe buýt đi từ Botswana đến Nam Phi cũng đã khiến 45 người thiệt mạng.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN