Next Media sở hữu bản quyền AFF Suzuki Cup 2020

27/04/2020 - 19:12

Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) khẳng định đã đạt được thoả thuận với đối tác để sở hữu bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2020 không chỉ tại Việt Nam mà còn 3 nước khác ở Đông Nam Á.

Sáng 27-4-2020, Next Media thông báo, đã chính thức sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á sau khi đạt được thỏa thuận với đơn vị sở hữu bản quyền là Lagardere Sports Asia (LSA). Theo đó, công ty truyền thông của Việt Nam sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF Suzuki 2020 ở 4 nước gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Cụ thể, gói bản quyền mà Next Media sở hữu (hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng) bao gồm Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng và được toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. 

AFF Suzuki Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á. Ý thức được điều này, Next Media đã nỗ lực đem giải đấu về Việt Nam và 3 thị trường trong khu vực. Điều này biến Next Media trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á (tính tới thời điểm hiện tại).  

Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng. Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu. Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà. Và một lần nữa khẳng định sự đồng hành cùng với các đội tuyển quốc gia Việt Nam.  

Tiếp nối thành công trong việc gửi tới người hâm mộ xem trực tiếp giải đấu tại nơi công cộng và khẳng định việc bảo vệ trọn vẹn bản quyền giải đấu, Next Media đã sở hữu bản quyền Trình chiếu công cộng Giải đấu. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu thương mại giải đấu tại các địa điểm công cộng cần liên hệ với Next Media để được cấp quyền. 

Số tiền bỏ ra để mua bản quyền truyền hình không được Next Media tiết lộ. Trước đó khi trong giai đoạn đàm phán, phía LSA đưa ra mức giá 5 triệu USD tại Việt Nam. Lý do đơn vị này đưa ra mức giá gấp 3 lần so với giải lần trước xuất phát từ sức hút của đội tuyển Việt Nam khi thầy trò ông Park Hang Seo xung trận với tư cách là nhà đương kim vô địch.

AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23-11 đến 31-12 tới. Dù chịu tác động của dịch bệnh nhưng AFF khẳng định, vẫn không thay đổi thời gian thi đấu của sân chơi này. 

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích