Nga cảnh báo EU về các biện pháp đáp trả nếu tài sản bị tịch thu

01/12/2022 - 18:19

Phát ngôn viên chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, bà Maria Zakharova, ngày 30-11 đã cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) về các các biện pháp trả đũa liên quan đến việc tịch thu tài sản của Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu với báo giới tại Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu với báo giới tại Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát ngôn viên chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, bà Maria Zakharova, ngày 30-11 đã cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) về các các biện pháp trả đũa liên quan đến việc tịch thu tài sản của Nga.

Kênh truyền hình Moskva 24 dẫn lời bà Zakharova nêu rõ: "Chúng tôi một lần nữa cảnh báo nếu thực sự có việc tịch thu tài sản của công dân, doanh nghiệp, dự trữ nhà nước của đất nước chúng ta, thì chắc chắn sẽ có các biện pháp thích hợp từ phía Nga."

Bà Zakharova cho biết thêm hiện chưa thể nói chính xác những biện pháp này là gì song chúng sẽ phụ thuộc vào những hạn chế được thực hiện đối với phía Nga.

Tuy nhiên, bà Zakharova nhấn mạnh Brussels sẽ chịu trách nhiệm thực sự, kể cả việc quyết định này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ở châu Âu.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã đề xuất thành lập một cơ quan đặc biệt để kiểm soát tài sản của Nga bị đóng băng.

Bà cũng thông báo kế hoạch hỗ trợ tài chính cho Ukraine.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN