Nga khẳng định còn quá sớm để đánh giá kết quả cuộc đàm phán với Ukraine

01/03/2022 - 21:10

Điện Kremlin ngày 1-3-2022 cho biết còn quá sớm để rút ra bất kỳ kết luận nào từ cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine nhằm chấm dứt xung đột quân sự hiện nay.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một phát biểu, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về cuộc đàm phán và “còn quá sớm để đánh giá” kết quả.

Trước đó, ngày 28-2, các quan chức Nga và Ukraine đã gặp nhau ở biên giới giữa Belarus và Ukraine lần đầu tiên kể từ khi giao tranh nổ ra, song không thu được kết quả khả quan khi giao tranh vẫn tiếp diễn tại Ukraine.

Bên cạnh đó, ông Peskov cũng khẳng định các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ không bao giờ khiến Moskva thay đổi quan điểm về vấn đề Ukraine. Ông cho biết hiện không có kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga và người đồng cấp Ukraine, đồng thời bác bỏ cáo buộc của Kiev rằng Moskva không kích các mục tiêu dân sự và sử dụng bom chùm.

Cùng ngày, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg kêu gọi Nga chấm dứt ngay lập tức cuộc giao tranh ở Ukraine và rút toàn bộ quân.

Trả lời họp báo sau cuộc gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, ông Stoltenberg cho rằng Nga cần ngay lập tức ngừng giao tranh, rút toàn bộ lực lượng khỏi Ukraine và tham gia có thiện chí vào các nỗ lực ngoại giao. Ông đồng thời khẳng định NATO sẽ không triển khai quân hoặc máy bay chiến đấu đến hỗ trợ Kiev bởi liên minh quân sự này không muốn trở thành một phần của cuộc xung đột.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 1-3, hãng thông tấn Belta dẫn lời Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết nước này sẽ triển khai thêm quân tới khu vực biên giới với Ukraine.

Theo Tổng thống Lukashenko, đây là những nhóm triển khai nhanh được đào tạo bài bản, “sẵn sàng ngăn chặn mọi hành động quân sự nhằm vào Belarus”.

Cùng ngày, hãng thông tấn RIA dẫn lời Tổng thống Lukashenko cho hay việc khởi động đàm phán giữa Ukraine và Nga giúp dấy lên hy vọng rằng các hành động đối đầu có thể chấm dứt.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN