Nga nhấn mạnh nội dung ổn định chiến lược trong đối thoại với Mỹ

20/05/2021 - 06:35

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết một khi được tổ chức, hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề ổn định chiến lược trong quan hệ song phương.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken. (Nguồn: Xinhua)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken. (Nguồn: Xinhua)

Trong tối 19-5-2021 (theo giờ Nga), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken có cuộc gặp trực tiếp bên lề hội nghị cấp bộ trưởng của các nước thuộc Hội đồng Bắc cực, diễn ra tại Reykjavík, thủ đô của Iceland.

Truyền thông Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 19-5 cho biết cuộc gặp có thể giúp làm rõ một số nội dung liên quan đến các mối liên hệ ổn định chiến lược giữa Nga và Mỹ thời gian tới.

Ông Ryabkov cũng cho rằng cuộc gặp sẽ làm rõ khả năng diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 6 tới.

Theo ông Ryabkov, hiện Nga đang phân tích tình hình trong quan hệ với Mỹ để quyết định có đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh hay không. Ông nêu rõ một khi được tổ chức, hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề ổn định chiến lược trong quan hệ song phương.

Ngày 13-4, theo đề xuất của Washington, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden có cuộc điện đàm, trong đó Mỹ đề nghị hai bên sớm tổ chức cuộc gặp trực tiếp tại nước thứ 3. Sau đó, Tổng thống Mỹ cho biết đã đề xuất một cuộc gặp trong mùa Hè này tại châu Âu.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN