Nga phá 1 âm mưu khủng bố nhằm vào tàu cao tốc

15/08/2011 - 15:36
Tàu cao tốc Sapsan.

Sáng 15/8, thông báo của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), cho biết các nhân viên An ninh nước này vừa chặn đứng một âm mưu khủng bố nhằm vào đoàn tàu cao tốc Sapsan chạy tuyến Mátxcơva-St. Peterburg.

Theo FSB, nhóm tội phạm dự định thực hiện hành động khủng bố này, do tên Islam Khamuzhev (22 tuổi, công dân Cộng hòa Kabardino-Balkaria) cầm đầu đã bị bắt giữ trong tháng Bảy vừa qua.

Sau khi chuyển sang hoạt động tại Cộng hòa Daghestan năm 2010, tên Khamuzhev đã được phái tới Mátxcơva để cầm đầu nhóm khủng bố gồm 2 tên tội phạm đến từ Cộng hòa Tresnia và 1 tên từ Mordovia.

Tháng Sáu vừa qua, nhóm tội phạm này đã chọn ga Firsanovka thuộc tỉnh Mátxcơva nằm trên tuyến đường sắt Mátxcơva-St. Peterburg mà đoàn tàu cao tốc Sapsan đi qua, để hành động. Ngay từ đầu, các nhân viên FSB đã tìm ra tung tích nhóm khủng bố này và sau đó đã tóm gọn chúng cùng khối chất nổ tương đương 10 kg TNT, vũ khí và bản đồ trước khi chúng kịp gây tội ác.

Cả bốn tên tội phạm đều bị tạm giam 2 tháng tại nhà tù Lefotovo ở Mátxcơva để chờ ngày ra tòa xét xử về tội tàng trữ vũ khí trái phép và hoạt động khủng bố.

Ngày 18/7 vừa qua, Giám đốc FSB Alexander Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Dmitry Medvedev về thành tích trên, tuy nhiên Điện Kremli không công bố chi tiết về thắng lợi này của FSB

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN