Nga thử thành công nhiều tên lửa trong cuộc tập trận chiến lược

19/02/2022 - 20:57

Trong cuộc tập trận hạt nhân chiến lược, Quân đội Nga thông báo phóng thử thành công tên lửa đạn đạo siêu vượt âm, tên lửa hành trình và tên lửa mang đầu đạn hạt nhân thế hệ mới nhất của nước này.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Ngày 19-2-2022, Quân đội Nga thông báo phóng thử thành công tên lửa đạn đạo siêu vượt âm, tên lửa hành trình và tên lửa mang đầu đạn hạt nhân thế hệ mới nhất do nước này sản xuất.

Đây là một phần trong cuộc tập trận hạt nhân chiến lược mà nước này đang tiến hành với sự tham gia của các lực lượng không quân vũ trụ, Quân khu miền Nam, lực lượng tên lửa chiến lược cùng các Hạm đội Phương Bắc và Biển Đen của Nga.

Tuyên bố của Điện Kremlin nêu rõ: "Tất cả các tên lửa đều đã trúng mục tiêu và xác nhận hiệu suất."

Theo Điện Kremlin, cuộc tập trận trên cũng có sự tham gia của máy bay ném bom Tu-95 và tàu ngầm. 

Trong khi đó, trong một phát biểu trên truyền hình, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cho biết: "Mục tiêu chính của cuộc tập trận này là nhằm hoàn thiện hiệu suất của các lực lượng tấn công chiến lược."

Theo ông Gerasimov, cuộc tập trận chiến lược bao gồm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1 là nhằm thử nghiệm hoạt động của "các loại vũ khí có khả năng đe dọa cao hơn."

Trong khi đó, giai đoạn thứ hai "liên quan việc sử dụng các loại vũ khí tấn công chiến lược quy mô lớn của Liên bang Nga để đáp trả trong trường hợp bị tấn công."

Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus - ông Alexander Lukashenko cùng theo dõi cuộc tập trận tại Trung tâm Tình huống trong Điện Kremlin.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN