Nga xác nhận nhóm khủng bố quốc tế tham gia vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall

16/07/2024 - 20:25

Vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva hồi tháng Ba vừa qua do một nhóm đối tượng là công dân nhiều nước khác nhau - chủ yếu từ Trung Á và châu Âu - thực hiện.

Hiện trường vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở Moskva, Nga, ngày 26/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hiện trường vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở Moskva, Nga, ngày 26-3-2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, người đứng đầu Cục Giám sát Tài chính Liên bang chống chủ nghĩa cực đoan (Rosfinmonitoring), ông Yury Chikhanchin ngày 16-7 cho biết vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva hồi tháng Ba vừa qua do một nhóm đối tượng là công dân nhiều nước khác nhau - chủ yếu từ Trung Á và châu Âu - thực hiện. Trong số này có cả người Nga.

Kết quả điều tra cho thấy các đối tượng tổ chức và tiến hành vụ tấn công thuộc một mạng lưới khủng bố quốc tế.

Hiện thông tin chi tiết chưa được công bố.Vụ tấn công xảy ra tối 22-3 tại nhà hát Crocus City Hall, 4 đối tượng xả súng vào những người tham dự buổi hòa nhạc tại nhà hát này, sau đó phóng hỏa nhà hát.

Vụ việc đã khiến 144 người thiệt mạng và 551 người bị thương. Đây được cho là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Nga trong 20 năm qua.

Nga đã bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi, trong đó 4 nghi phạm người Tajikistan trực tiếp thực hiện vụ tấn công đã bị buộc tội khủng bố.

Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận đứng sau vụ việc.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN