Ngày 8-9-2019, Nga tiến hành bầu cử ở các địa phương

07/09/2019 - 22:23

Nước Nga đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử địa phương vào ngày 8/9. Tổng thống Putin cũng sẽ đi bỏ phiếu vào ngày này.

Ngày mai (8-9-2019), trong ngày bỏ phiếu thống nhất, hơn 5.000 cuộc bầu cử ở nhiều cấp độ khác nhau sẽ được tổ chức tại 85 khu vực của Liên bang Nga, bao gồm bầu cử vào 13 Hội đồng lập pháp; bầu các thống đốc ở 16 khu vực, ở 22 trung tâm hành chính là bầu vào cơ quan lập pháp thành phố (Duma thành phố). Còn ở 3 thủ phủ của các vùng - bầu người đứng đầu thành phố.

Áp phích giới thiệu về một ứng cử viên trên phố Provsoiuznaia –Moscow.

Áp phích giới thiệu về một ứng cử viên trên phố Provsoiuznaia –Moscow.

Ngoài ra, sẽ có các cuộc bầu bổ sung vào Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) theo bốn khu vực bầu cử ủy nhiệm, đó là tại các tỉnh Khabarovsk, Novgorod, Sverdlovsk và Orlov.

Theo ông Dmitry Reut-thành viên Uỷ ban bầu cử thành phố Moscow, danh sách chốt các ứng cử viên trong cuộc bầu cử vào Duma thành phố Moscow khóa VII gồm 225 người. Việc đề cử các ứng cứ viên vào vị trí đại biểu Duma Moscow đã kết thúc vào ngày 5-7. Tất cả có 233 ứng cử viên, trong đó 171 đại diện của các đảng và 62 người tự ứng cử.

Theo Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga Ella Pamphilova, do có một số ứng cử viên không được đăng ký ứng cử đại biểu Duma Moscow, nên trong tháng 7 và tháng 8, tại Moscow đã diễn ra vài cuộc mít tinh bất hợp pháp để phản đối. Cảnh sát đã bắt giữ gần 1.700 người, khởi tố một vụ án hình sự do gây rối trật tự đông người.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Peskov cho biết, ngày mai 8-9, Tổng thống V. Putin sẽ đi bầu cử.

Tại thành phố lớn thứ hai của Nga là Saint Petersburg, công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã sẵn sàng. 1944 điểm bỏ phiếu đã được bố trí để người dân đi bầu chọn gương mặt đại diện chính quyền-Thống đốc thành phố và bầu các đại biểu vào Hội đồng thành phố.

Người đứng đầu Ủy ban lâm thời của Hội đồng Liên bang Nga về bảo vệ chủ quyền nhà nước và ngăn chặn sự can thiệp vào công việc nội bộ, ông Andrei Klimov tin rằng, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sẽ cao và các ủy ban bầu cử sẽ hoạt động chuyên nghiệp.

Theo luật của Nga thì hôm nay là “ngày im lặng”, mọi hoạt động tuyên truyền, cổ động bầu cử đều dừng, để các cử tri có thời gian suy nghĩ, lựa chọn.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN