Ngày hội Đổi mới sáng tạo năm 2022 kết thúc thành công

16/12/2022 - 19:24

BDK.VN - Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, chiều 16-12-2022, Ngày hội Đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2022 “Ben Tre Innovation Day - 2022” đã kết thúc thành công.

Đại biểu tham gia Ngày hội ĐMST tỉnh Bến Tre năm 2022 chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc.

Đại biểu tham gia Ngày hội Đđổi mới sáng tạo tỉnh Bến Tre năm 2022 chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc.

Ban tổ chức đã tổ chức lễ bế mạc nhằm tổng kết lại kết quả của từng hoạt động và trao giải khen thưởng. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh -  Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội  đơn vị tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Trúc Sơn tham dự và phát biểu bế mạc.

Ngày hội ĐMST tỉnh Bến Tre đã thu hút hơn 500 đại biểu tham dự các sự kiện, tham quan, kết nối, trao đổi học tập kinh nghiệm, trong đó có nhiều chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) có uy tín trong và ngoài tỉnh tham gia, đóng góp kiến quý báo để phát triển tỉnh Bến Tre dựa trên ĐMST và khoa học công nghệ.

Ban tổ chức trao giải ba cho các DN đạt giải tại Cuộc thi ÐMST trong DN.

Ban tổ chức trao giải ba cho các doanh nghiệp đạt giải tại Cuộc thi Ðổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.

Đối với cuộc thi ÐMST trong DN, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Cuộc thi đã góp phần tạo lập phong trào sáng tạo, khuyến khích, thúc đẩy khả năng sáng tạo trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các DN; bước đầu thu hút sự quan tâm của một số DN lớn; góp phần xã hội hoá trong lĩnh vực sáng tạo khoa học công nghệ.

Cuộc thi Trải nghiệm sáng tạo STEM được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức với 342 sản phẩm, mô hình tham gia. Qua chọn lọc có 34 sản phẩm, mô hình tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Tại Ngày hội ĐMST, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các sản phẩm, mô hình xuất sắc, mang hàm lượng khoa học và tính thực tiễn cao.

Trao giải Cuộc thi Trải nghiệm sáng tạo STEM.

Trao giải Cuộc thi Trải nghiệm sáng tạo STEM.

Diễn đàn CEO Ben Tre Forum với chủ đề “Giải pháp kiến tạo Bến Tre thông minh”, các DN, tổ chức đã có phần tham luận về các vấn đề liên quan, từ đó góp phần đổi mới tư duy, nâng cao sức sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào kiến tạo Bến Tre thông minh.

Đối với chương trình Pitching DN và nhà đầu tư, Ban tổ chức đã trao giải Dự án pitching tốt nhất, trị giá lên đến 5.000 USD cho 3 cá nhân, DN xuất sắc nhất.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức thành công Hành trình ĐMST “Factory Innovation Tour” với sự tham gia của hơn 30 đại biểu là chủ cơ sở, DN trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã tham quan Hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức (DN sản xuất dịch vụ tiêu biểu), Công ty cổ phần Phát triển thực mỹ phẩm Vfarm và có buổi gặp gỡ, giao lưu kết nối, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây là hoạt động nhằm giúp các DN khởi nghiệp tiếp cận những mô hình khởi nghiệp sáng tạo thực tế, giúp các DN hình dung được việc vận dụng ĐMST vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp Trần Thị Xuân Duyên đánh giá: Ngày hội ĐMST tỉnh Bến Tre đã thành công tốt đẹp, thật sự trở thành nơi giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; giúp các cá nhân, DN hiểu sâu hơn về vai trò, ý nghĩa của ĐMST, kích thích sự sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm. Thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, DN lớn trong gợi mở các vấn đề, giải pháp phát triển Bến Tre thông minh.

Đại diện Ban Tổ chức, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đánh giá cao kết quả thành công của Ngày hội ĐMST năm 2022 và kỳ vọng các dự án, DN, chuyên gia sau khi tham gia các hoạt động tại sự kiện sẽ tiếp tục phát huy được năng lực của mình để cùng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Bến Tre thành công trong giai đoạn 2021 - 2025, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực và quốc tế; động viên, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp ĐMST tại Bến Tre.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích