Người dân ở 15 xã bãi ngang được cấp thẻ bảo hiểm y tế

13/03/2017 - 07:16

Bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa huyện Thạnh Phú khám, điều trị cho bệnh nhân ở xã bãi ngang trong huyện.

UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo việc mua bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2017 cho người dân sinh sống tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định số 131 của Thủ tướng Chính phủ. 

Đó là các xã An Hòa Tây, An Ngãi Tây, Tân Hưng, Tân Xuân (Ba Tri); Phú Vang, Vang Quới Đông, Đại Hòa Lộc, Phú Long (Bình Đại); Giao Thạnh (Thạnh Phú); Bình Khánh Đông, Thành Thới A, Thành Thới B (Mỏ Cày Nam); Thạnh Phú Đông, Hưng Phong (Giồng Trôm); Tiên Long (Châu Thành).

Theo Bảo hiểm Xã hội tỉnh, để đảm bảo việc cấp thẻ BHYT cho người dân sinh sống tại 15 xã này kịp thời, đúng đối tượng, đúng số lượng, phòng lao động - thương binh và xã hội, UBND các xã thuộc diện được cấp thẻ BHYT phải khẩn trương rà soát lập danh sách đề nghị cơ quan Bảo hiểm Xã hội cấp thẻ cho người dân trên địa bàn trước ngày 31-3-2017.

Ông Huỳnh Kim Quân - Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho biết:  Những trường hợp đã mua BHYT năm 2017 sẽ được hoàn trả tiền đóng BHYT đúng theo quy định. Thời gian thực hiện mua BHYT tính từ ngày 1-2 đến 31-12-2017, thẻ BHYT cũng có giá trị sử dụng theo thời gian này.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN