Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tuyến để hỗ trợ tiền thuê nhà

26/04/2022 - 05:57

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Công văn 1244/LĐTBXH-VL về việc thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Một khu nhà trọ của công nhân lao động gần khu công nghiệp Bắc Ninh. Ảnh: XL
Một khu nhà trọ của công nhân lao động gần khu công nghiệp Bắc Ninh. Ảnh: XL

Theo đó, về quy trình thực hiện, công văn cho biết, tại tiết 1.2 điểm 1, phần II và tiết 2.2 điểm 2 phần II Quyết định số 257/QĐ-LĐTBXH ngày 28-3-2022 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động quy định người sử dụng lao động thực hiện nộp hồ sơ theo một trong các hình thức: “Nộp trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính công ích, nộp trực tuyến”.

Căn cứ quy định Khoản 4 Điều 13, Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn người sử dụng lao động nộp hồ sơ và trả kết quả xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc qua các hình thức, trong đó có hình thức trực tuyến (giao dịch điện tử).

UBND cấp huyện căn cứ vào danh sách của người sử dụng lao động lập và xác nhận của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo mẫu số 02, mẫu số 03 (theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg) để thẩm định, trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.

Như vậy, đối với trường hợp nộp hồ sơ và trả kết quả xác nhận người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, người sử dụng lao động có thể nộp qua nhiều hình thức, trong đó có hình thức trực tuyến (giao dịch điện tử).

Trước đó, tại cuộc họp báo vào cuối tháng 3-2022 thông tin về triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động được sớm nhất góp phần phục hồi thị trường lao động, đại diện BHXH Việt Nam cho biết ứng dụng thức thức nộp trực tuyến để sử dụng công nghệ thông tin sàng lọc nhanh nhất, qua đó sớm xác nhận cho người lao động.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN