Người trưởng ấp quan tâm xây cầu, đường

17/04/2012 - 16:04
Bà Bùi Thị Vương trước đoạn lộ đất 270m còn lại chuẩn bị trải bê-tông. Ảnh: HCĐ

Đó là bà Bùi Thị Vương, sinh năm 1958, ở ấp Tích Phúc, xã Khánh Thạnh Tân (Mỏ Cày Bắc). Được sự tín nhiệm của nhân dân, 19 năm liền bà giữ vai trò trưởng ấp.

Ấp Tích Phúc có diện tích tự nhiên 111ha; 392 hộ, với 1.561 nhân khẩu, sinh hoạt ở 19 tổ NDTQ. Ấp có nhiều kênh, rạch gây trở ngại cho sự đi lại của người dân. Bà Vương tâm sự, làm trưởng ấp phải phấn đấu hoàn thành tốt các mặt công tác ở ấp, trong đó có việc xây cầu, lộ.

Ngay từ những ngày đầu làm trưởng ấp, bà Vương là “đầu tàu” trong việc khôi phục những con đường hiện có, mở tuyến mới để người dân ở các tổ NDTQ thuận tiện trong việc đi lại. Lúc này, do đời sống của người dân còn khó khăn nên ấp làm lộ đất, xây cầu tạm, vận động nhân dân đóng góp trải sỏi đỏ. Trong quá trình xây đường, ấp đã san lấp nhiều ao, mương để xây nền lộ hình thành 5 tuyến lộ dài 6.700m, và 9 cây cầu.

Hưởng ứng chủ trương của Nhà nước về bê-tông hóa cầu lộ nông thôn, bà Vương mạnh dạn đưa kế hoạch ra dân bàn bạc để xây dựng từng đoạn đường. Với sự đồng tâm đóng góp tiền, công lao động của bà con, ấp đã trải bê-tông 5 tuyến lộ nói trên được 6.430m và xây 9 cầu bê-tông, kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng (chỉ tính tiền mua vật liệu); trong đó Cảng Sài Gòn hỗ trợ 10 triệu đồng... Còn lại 270m lộ đất, bà Vương cùng chính quyền ấp tiếp tục vận động nhân dân đóng góp được 57 triệu đồng, đã bơm cát làm nền hạ để tiến hành trải bê-tông. Như vậy, ấp Tích Phúc sẽ hoàn thành việc bê-tông hóa cầu, lộ nông thôn vào một ngày không xa.

Cái cảnh sình lầy, cầu khỉ lùi vào quá khứ, thay vào đó giao thông an toàn, dễ dàng lưu thông hàng hóa, thương lái đến tận nhà mua nông sản, làm cho mọi người, mọi nhà phấn khởi tăng gia sản xuất, chăn nuôi… Bộ mặt ấp Tích Phúc trở nên sinh động, đổi mới.

Trịnh Mai Sơn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN