Nguyễn Thùy Linh vào chung kết Vietnam Open lần thứ 3 liên tiếp

14/09/2024 - 21:11

Tay vợt nữ số một Việt Nam, Nguyễn Thùy Linh dễ dàng đánh bại tay vợt hạng 56 thế giới người Đài Loan Hsiang Ti Lin sau hai set đấu, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết giải Vietnam Open 2024.

Set đấu mở màn diễn ra với những diễn biến giằng cơ ở những điểm số đầu tiên. Tay vợt Việt Nam chủ động dồn ép đối thủ về hai góc sân. Những cú điều cầu sâu khiến Hsiang Li Ting phòng thủ khó khăn. Tận dụng điều này, Thùy Linh có một chuỗi lên điểm ấn tượng để dẫn trước 18-12.

Đối thủ Đài Loan lúc này không thể theo kịp những đường cầu của Thùy Linh và chấp nhận thất bại chóng vánh 21-13.

Tiếp tục là khởi đầu tốt của Nguyễn Thùy Linh trong set đấu thứ hai khi tay vợt Việt Nam sớm tạo ra cách biệt an toàn trước đối thủ. Cảm giác cầu của tay vợt người Phú Thọ trong trận đấu này được cải thiện hơn rất nhiều so với trận tứ kết trước đó.

Tuy nhiên, thời điểm giữa set đấu chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Hsiang Li Ting. Thùy Linh sau chuỗi điểm thăng hoa bắt đầu chững lại, mắc nhiều lỗi đánh hỏng không đáng có. Từ thế dẫn 5 điểm, tay vợt Việt Nam để đối thủ cân bằng tỉ số 18-18 và bị dẫn ngược 20-18.

Đến lúc này, sự cổ vũ của các khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du như tiếp thêm tinh thần cho Nguyễn Thùy Linh. Cô ghi một mạch 4 điểm liên tiếp để giành chiến thắng 22-20, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết Vietnam Open 2024.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN