Nguyễn Thùy Linh xuất sắc vào vòng 1/8 giải Trung Quốc mở rộng 2023

05/09/2023 - 16:05

Tay vợt nữ số 1 của chúng ta đã tạo ra bất ngờ lớn trước đối thủ đến từ Indonesia ngay ở vòng đấu đầu tiên giải cầu lông Trung Quốc mở rộng.

Trong trận đấu thuộc vòng 1 giải cầu lông Trung Quốc mở rộng diễn ra vào sáng nay (5-9), Nguyễn Thùy Linh đã bất ngờ vượt qua tay vợt số 8 thế giới người Indonesia - Gregoria Tunjung với tỉ số 2-0 (21-15, 21-14).

Bước vào trận đấu với vị thế cửa dưới, trước một đối thủ đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây như Tunjung, ai cũng nghĩ về một kết quả không có lợi cho tay vợt của chúng ta. Tuy nhiên, những diễn biến ở trên sân đấu lại diễn ra hoàn toàn trái ngược.

Sau giai đoạn đầu trận mang tính chất thăm dò, Thùy Linh đã nóng máy và nhanh chóng kéo giãn khoảng cách lên đến 7 điểm so với đối thủ. Dù sau đó, Tunjung có 4 điểm liên tiếp để thắp lên hi vọng lật ngược thế trận, song bằng bản lĩnh và ý chí thi đấu mãnh liệt, Thùy Linh đã ghi liền 3 điểm, đồng thời khép lại set đấu đầu tiên với ưu thế dẫn trước.

Thùy Linh đã từng đánh bại Tunjung ở Sea Games 31 trên sân nhà (Ảnh: Thanh Niên)

Thùy Linh đã từng đánh bại Tunjung ở Sea Games 31 trên sân nhà (Ảnh: Thanh Niên)

Lợi thế về mặt tâm lý giúp mỹ nhân làng cầu lông nước nhà càng chơi càng hay. Một kịch bản khá giống với set 1 đã diễn ra, Thùy Linh đã sớm tạo được đôi chút lợi thế ở những đường cầu đầu tiên và bất ngờ tăng tốc để vượt lên đối thủ với khoảng cách 9 điểm. Cần phải nói rằng những tình huống điều cầu cũng như bỏ nhỏ của Thùy Linh trong trận đấu này là vô cùng hợp lí và hiểm hóc.

Tay vợt đến từ Indonesia cũng đã chơi đầy cố gắng, gỡ ngắn cách biệt xuống chỉ còn 4 điểm. Tuy nhiên, Thùy Linh thêm một lần nữa chấm dứt mọi hi vọng lật ngược thế cờ của Tunjung. Ba điểm liên tiếp cuối set đấu đã khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc dành cho tay vợt của Việt Nam chúng ta.

Han Yue - đối thủ của Thùy Linh ở vòng đấu tiếp theo (Ảnh: Getty)
Han Yue - đối thủ của Thùy Linh ở vòng đấu tiếp theo (Ảnh: Getty)

Cần phải nói thêm về phong độ rất "cháy" của Tunjung trong thời gian gần đây. Các bại tướng của Tunjung trong thời gian gần đây bao gồm Akane Yamaguchi - số 2 thế giới, Han Yue - số 9 thế giới, Pornpawee Chochuwong - số 12 thế giới. Do đó, chiến thắng của Thùy Linh trước Tunjung thực sự khiến những người hâm mộ cầu lông nước nhà cảm thấy tự hào.

Đây cũng là chiến thắng thứ hai của Thùy Linh trước Tunjung. Ở kì Sea Games tổ chức ở sân nhà vào năm ngoái, Thùy Linh cũng đã loại được tay vợt người Indo sau 3 set đấu.

Đối thủ ở vòng 1/8 giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2023 của Thùy Linh sẽ là Yue Han - tay vợt mà Tunjung đã đánh bại ở giải cầu lông Vô địch thế giới tháng trước. Điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho tay vợt của chúng ta trước một trận đấu được dự báo hết sức khó khăn.

Nếu vượt qua được Yue Han, rất có thể Thùy Linh sẽ đối đầu với An Se Young - tay vợt số 1 làng cầu lông nữ hiện tại.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN