Nhà Trắng không tìm ra bằng chứng để bào chữa cho ông Trump

29/11/2019 - 13:55

Quan chức Mỹ giấu tên cho biết Nhà Trắng không có hồ sơ nào về cuộc điện đàm Trump-Zelensky để bào chữa cho ông Trump trong cuộc điều tra luận tội.

Nhà Trắng không có bất kỳ hồ sơ nào về cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đủ thuyết phục để chứng minh là ông vô tội sau bê bối đang đe dọa đến nhiệm kỳ Tổng thống của ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland đã ra làm chứng trước Hạ viện vào đầu tháng này sau khi Tổng thống Trump khẳng định rằng "không có sự trao đổi nào" với phía Ukraine.

Một số quan chức Mỹ đã ra làm chứng về mối liên hệ giữa việc hoãn khoản trợ cấp quân sự Ukraine và cáo buộc ông Trump dùng khoản tiền này để gây sức ép với Tổng thống Ukraine Zelensky nhằm điều tra đối thủ chính trị của ông là Cựu Tổng thống Joe Biden và con trai ông, Hunter.

Hôm 21-11, nhà lãnh đạo Mỹ đã khẳng định trên Twitter rằng "Cuộc săn phù thủy luận tội bây giờ đã kết thúc!" Ông cũng nhắc lại những lời làm chứng của Đại sứ Sondland: "Tôi đã hỏi Tổng thống rằng: "Ngài muốn gì từ Ukraine? Tôi vẫn tiếp tục lắng nghe mọi suy nghĩ và quan điểm khác nhau. Ngài muốn gì? Đó là một cuộc hội thoại rất vội vã. Tâm trạng Tổng thống không tốt và ông ấy chỉ nói rằng: Tôi chẳng muốn gì cả! Tôi chẳng muốn gì! Tôi không muốn trao đổi gì cả! Nói với Tổng thống Zelensky hãy làm điều đúng đắn đi".

"Cuộc săn phù thủy này phải kết thúc ngay bây giờ. Thật quá tồi tệ cho đất nước chúng ta", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Washington Post dẫn nguồn tin từ một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Nhà Trắng không có bất kỳ hồ sơ nào về cuộc điện đàm trên, mặc dù Tổng thống Trump có thể đã sử dụng điện thoại di động cá nhân.

Tuy nhiên, trong một cuộc điện đàm với ông Sondland trước đó, ông Trump được cho là đã yêu cầu Đại sứ Mỹ nói với ông Zelensky về việc điều tra gia đình ông Biden.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN