Nhận thẻ đỏ, Kyrgyzstan thua cay đắng sát ngày gặp ĐT Việt Nam

31/12/2023 - 10:43

Trước trận so tài với ĐT Việt Nam, tuyển Kyrgyzstan để thua tiếc nuối UAE tại loạt trận giao hữu chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024.

ĐT Việt Nam giao hữu với Kyrgyzstan vào 9-1-2024 (Ảnh: VFF)

ĐT Việt Nam giao hữu với Kyrgyzstan vào 9-1-2024 (Ảnh: VFF)

Ngày 31-12, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier sẽ hội quân và duy trì tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024.

Đến 5-1-2024, toàn đội sẽ lên đường sang nước chủ nhà Qatar tập huấn để hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi bước vào giải đấu.

Trong thời gian tập huấn, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận giao hữu mang tính tổng duyệt với "quân xanh" chất lượng là Kyrgyzstan vào 9-1.

Đây cũng là màn "thử lửa" duy nhất của ĐT Việt Nam trước Asian Cup 2024 trong khi Kyrgyzstan sẽ lần lượt thử sức với các đội tuyển: Uzbekistan, UAE, Syria và Việt Nam.

Mới đây nhất, ĐT Kyrgyzstan đã hoàn thành trận giao hữu thứ 2 gặp tuyển UAE, diễn ra trên SVĐ Mohammed Bin Zayed (UAE) vào tối muộn ngày 30-12.

Trước đối thủ xếp trên 34 bậc FIFA (Kyrgyzstan hạng 98, UAE hạng 64 thế giới), Kyrgyzstan đã có một trận đấu đáng khen ngợi.

Trong hiệp 1, cả hai đội tỏ ra ngang tài ngang sức khi cả UAE lẫn Kyrgyzstan đều tạo ra được một số tình huống nguy hiểm đáng chú ý. Dẫu vậy, họ không thể tận dụng để chuyền hóa cơ hội thành bàn thắng.

Ngay khi bước vào hiệp 2, ĐT UAE điều chỉnh cùng lúc 3 cầu thủ trên sân nhằm nhanh chóng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Đáng tiếc, chỉ sau 3 phút đầu hiệp 2, tuyển Kyrgyzstan gặp bất lợi lớn khi Gulzhigit Alykulov bị truất quyền thi đấu do đã nhận thẻ vàng thứ 2 kể từ đầu trận, tương đương với một thẻ đỏ.

Kyrgyzstan và UAE tỏ ra ngang tài ngang sức trong hiệp một (Ảnh: KFU)

Kyrgyzstan và UAE tỏ ra ngang tài ngang sức trong hiệp một (Ảnh: KFU)

Dù chỉ còn 10 cầu thủ trên sân nhưng đoàn quân của HLV Stefan Tarkovic sau đó vẫn nỗ lực thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước ĐT UAE.

Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, tuyển UAE mới có bàn thắng mở tỷ số 1-0 vào lưới Kyrgyzstan nhờ công của tiền đạo Ali Mabkhout, xuất phát từ tình huống đá phạt đền.

Nỗ lực của ĐT Kyrgyzstan trong thời gian ít ỏi cuối trận dường như là bất thành. Chung cuộc, Kyrgyzstan thua 0-1 UAE.

Cần nói thêm, ở trận giao hữu trước đó, "quân xanh" của ĐT Việt Nam để thua tan tác trước Uzbekistan (hạng 68 FIFA) với tỷ số 1-4.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN