Nhật Bản đại thắng Paraguay, Tây Ban Nha nhọc nhằn giành 3 điểm trước trong ngày mở màn Olympic 2024

25/07/2024 - 05:35

Tiếp nối phong độ ấn tượng tại U23 châu Á, Nhật Bản đại thắng Paraguay 5 bàn không gỡ tại trân mở màn môn bóng đá bảng D Olympic 2024.

Nhật Bản chiến thắng tưng bừng ngày ra quân. Ảnh: Getty

Tại Thế vận hội Olympic Paris 2024, dù U23 Nhật Bản không thể gọi một số ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu hoặc những cầu thủ lớn tuổi, nhưng đội bóng này vẫn được đánh giá cao về chất lượng đội hình. Đúng như dự đoán trận đấu bắt đầu với sự chủ động của U23 Nhật Bản.

Phút 19, Shunsuke Mito mở tỷ số sau pha phối hợp đẹp mắt từ cánh trái, giúp đội nhà dẫn trước 1-0.  Sang hiệp hai, U23 Nhật Bản tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội. Phút 63, Mito lần thứ hai ghi bàn, lần này bằng cú đánh đầu chính xác từ đường chuyền của đồng đội.

Tiếp đà hưng phấn phút 70, Rihito Yamamoto nâng tỷ số lên 3-0 với một cú sút chéo góc quyết đoán ngoài vòng cấm, sau khi tận dụng khoảng trống mà hàng phòng ngự đối phương để lộ.

Dù U23 Paraguay nỗ lực tấn công đầu hiệp hai, nhưng không thể ghi bàn thậm chí ho còn để đối phương chọc thủng lưới thêm 2 lần. Phút 82, Shota Fujio tiếp tục gia tăng cách biệt cho U23 Nhật Bản với pha đánh đầu hiểm hóc từ cú đá phạt.

Phút 87, Fujio hoàn tất chiến thắng 5-0 khi tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương để kết thúc trận đấu với cơn mưa bàn thắng cho đội bóng xứ sở hoa anh đào.

U23 Nhật Bản đã có màn khởi đầu hoàn hảo tại Thế vận hội Paris 2024, với 3 điểm có được họ đang chễm chệ ngôi đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên.

* Trước đó, U23 Tây Ban Nha đã có một chiến thắng cực kỳ vất vả trước U23 Uzbekistan.

Sergio Gomez mang về chiến thắng cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Bắt đầu trận đấu, U23 Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình khi vùng lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. 

Các cầu thủ áo đỏ liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của U23 Uzebekistan, và thành quả cuối cùng cũng đã tới với La Roja.

Phút 29, hậu vệ Marc Pubill đã có pha chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm khi tung ra cú dứt điểm cận thành và không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá, qua đó mang về bàn mở tỉ số cho U23 Tây Ban Nha. 

Có được bàn thắng, tưởng chừng các cầu thủ áo đỏ sẽ kiểm soát trận đấu, thế nhưng, sai lầm của hậu vệ Cubarsi trong vòng cấm ở phút 43 đã “biếu không” cho đối thủ quả đá phạt đền.

Đứng trước cơ hội ngon ăn, tiền đạo Shomurodov đã có cú dứt điểm hiểm hóc và mang về bàn gỡ cho U23 Uzebekistan, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với kết quả bất phân thắng bại.

Bước sang hiệp hai, Tây Ban Nha một lần nữa đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên. Đội tuyển “Xứ bò tót” đã có cơ hội khi được hưởng phạt đền ở phút 56, thế nhưng Sergio Gomez lại không thể đánh bại thủ thành Nematov.

Dẫu vậy, chỉ 3 phút sau đó, Gomez đã lập công chuộc tội với cú dứt điểm gọn gàng và giúp La Roja lần thứ hai vượt lên.

Nhận bàn thua đau, các cầu thủ U23 Uzebekistan vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng, thế nhưng họ lại không thể chiến thắng được sự vững chắc của hàng thủ U23 Tây Ban Nha, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

Ba điểm trong ngày ra quân giúp U23 Tây Ban Nha tạm thời leo lên ngôi đầu bảng C, trong khi đó, U23 Uzebekistan sẽ phải cố gắng rất nhiều ở các lượt đấu tiếp theo nếu như muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN