Nhật Bản: Hạ nghị sĩ Takaichi Sanae tranh cử chủ tịch LPD

08/09/2021 - 18:09

Ngày 8-9-2021, Hạ nghị sĩ Takaichi Sanae chính thức thông báo sẽ ra tranh cử chức Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Hạ nghị sĩ Sanae Takaichi phát biểu trong cuộc họp báo công bố việc bà ra tranh cử trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do, ở Tokyo (Nhật Bản), ngày 8-9-2021. Nguồn: japantimes.co.jp
Hạ nghị sĩ Sanae Takaichi phát biểu trong cuộc họp báo công bố việc bà ra tranh cử trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do, ở Tokyo (Nhật Bản), ngày 8-9-2021. Nguồn: japantimes.co.jp

Phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, Takaichi cho biết bà sẽ tập trung vào việc nới lỏng tiền tệ và chi tiêu công trong các tình huống khẩn cấp, đồng thời đầu tư cho quản lý khủng hoảng, trong đó có năng lực quốc phòng và ứng phó với thảm họa.

Hạ nghị sĩ Takaichi, 60 tuổi, sinh ra và lớn lên ở tỉnh Nara. Bà bước chân vào chính trường Nhật Bản vào năm 1993 và trúng cử vào Hạ viện 8 lần liên tiếp.

Bà Takaichi lần đầu tiên đảm nhận vị trí bộ trưởng trong nội các vào năm 2006 sau khi ông Abe Shinzo lần đầu tiên được bầu làm Thủ tướng.

Sau khi ông Abe trở lại vị trí thủ tướng vào tháng 12-2012, bà Takaichi đã hai lần đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, bà Takaichi là một nhân vật thuộc phe bảo thủ và có quan hệ khá gần gũi với cựu Thủ tướng Abe, nhưng không thuộc phái nào trong LDP.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN